ห้องเย็นในชีวิตประจำวันของเรา

เราพึ่งพาเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างที่เรามีในบ้านของเราและขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เหล่านั้นเพื่อให้เรามีชีวิตที่ง่ายและสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามห้องเย็นเป็นอุปกรณ์สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ได้กลายเป็นเรื่องธรรมดามันเป็นเรื่องง่ายที่จะลืมว่าตู้เย็นเคยเป็นกล่องนอกบ้านของเราที่มีแผ่นน้ำแข็งอยู่สองสามแผ่นใช้ในการเก็บนมของเราและสิ่งที่เน่าเสียง่ายและปลอดภัย

วิวัฒนาการของการแช่แข็งและการเก็บในห้องเย็นนั้น

ย้อนกลับไปได้ไกลเท่ายุคก่อนประวัติศาสตร์ เริ่มตระหนักว่าอาหารที่พวกเขาจับได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดีที่สุดเมื่อเก็บไว้ในถ้ำหรือน้ำแข็งที่เต็มไป ต่อมาในเดือนที่อากาศอบอุ่นของปีเมื่อขาดหิมะและอุณหภูมิที่เย็นจัดน้ำแข็งถูกเก็บเกี่ยวจากทะเลสาบและแม่น้ำเพื่อให้บริโภคอาหารได้ นิวยอร์กเป็นรัฐแรกที่ส่งน้ำแข็งไปยังสถานที่เพื่อจุดประสงค์นี้ แม้กระนั้นบ่อยครั้งที่มันไม่มีน้ำแข็งอีกต่อไปเมื่อการจัดส่งมาถึง ต่อมาได้มีการนำสารเคมีเช่นโซเดียมและโพแทสเซียมไนเตรตมาช่วยในการรักษาอุณหภูมิให้เย็นเมื่อความสำคัญของการทำความเย็นมีความโดดเด่นอุตสาหกรรม

การผลิตเบียร์และการบรรจุเนื้อสัตว์เป็นครั้งแรกที่จะใช้วิธีการใหม่และน่าอัศจรรย์ในการรักษาอุณหภูมิที่ต้องการของผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมเหล่านี้ติดตั้งเครื่องบีบอัดที่โรงงานของพวกเขา วิธีล่าสุดในการกำจัดความร้อนออกจากสารซึ่งจะทำให้อาหารที่เน่าเสียง่ายปลอดภัยในการบริโภค เรามาไกลแน่นอนตั้งแต่สมัยของการทำความเย็นเชิงทดลอง เราอาจไม่ทราบว่าการแช่แข็งและห้องเย็นสำคัญกับชีวิตประจำวันของเราอย่างไร ห้องเย็นในขณะที่เราพึ่งพาทั้งสองอย่างเพื่อให้อาหารของเราปลอดภัยและบริโภคได้มีความแตกต่างระหว่างสองวิธีในการเก็บรักษา

เมื่อเราอ้างถึงการจัดเก็บในห้องเย็นในบางครั้ง

เรากำลังอ้างถึงคลังสินค้าขนาดใหญ่ที่ดำเนินการในห้องเย็น คลังสินค้าเหล่านี้มีตู้เย็นขนาดใหญ่ บริษัท ผลิตและจำหน่ายขนาดใหญ่ใช้คลังสินค้าห้องเย็นเพื่อเก็บสินค้าอย่างปลอดภัย ประเภทของหน่วยเก็บความเย็นที่ใช้ขึ้นอยู่กับอาหารหรือผลิตภัณฑ์ที่จัดเก็บ หน่วยเก็บความเย็นขนาดใหญ่ที่ยังคงอยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าบ้านอะไรจากผักยาและไม้ อุณหภูมิของเครื่องทำความเย็นใช้สำหรับเก็บผลิตภัณฑ์แช่แข็งและยังใช้ในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เพื่อเก็บตัวอย่างและตัวอย่างทางการแพทย์อื่น ๆ อย่างปลอดภัยการแช่เย็นและการเก็บในตู้เย็นเป็นเงื่อนไขโดยรวมสำหรับการทำให้อาหารเย็น เมื่อเราอ้างถึงคำว่าการแช่แข็งเรากำลังอ้างอิงตู้เย็นซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วควรอยู่ที่ 40 องศา

ระบบแช่เย็นถูกออกแบบมาเพื่อชะลอการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย แบคทีเรียก่อโรคและการเน่าเสียเป็นสองประเภทหลักของการเจริญเติบโตที่เกิดขึ้นในอาหารที่เน่าเสียง่าย สาเหตุแรกคือความเจ็บป่วยที่เกิดจากอาหาร ที่สองทำให้อาหารของเราแย่ ด้วยแบคทีเรียหลายชนิดที่มีความสามารถในการปนเปื้อนอาหารของเราจึงไม่น่าแปลกใจที่เราต้องพึ่งพาการทำความเย็นทุกวัน ลองนึกถึงความหงุดหงิดที่เกิดขึ้นเมื่อไฟฟ้าดับ อาหารที่เก็บไว้ในห้องเย็นอาจไม่หมด บ่อยครั้งเรารีบไปที่ร้านสะดวกซื้อซื้อถุงน้ำแข็งหลายใบและค้นหาตู้เย็นทุกเครื่องที่เราหาได้ นี่เป็นวิธีการทำความเย็นที่เกิด