สุดยอดอายุรเวทและสมุนไพรยาแก้โรคกระเพาะ

โรคกระเพาะเป็นชื่อสามัญสำหรับการอักเสบทุกชนิดของเยื่อบุด้านในของกระเพาะอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อเมือก มันเป็นลักษณะของโรคกระเพาะอย่างรุนแรงเช่นปวดในท้องท้องเสียและท้องผูกและแม้กระทั่งเลือดกับอุจจาระในอายุรเวทโรคกระเพาะเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Urdhavaga Amalapitta มันเกิดขึ้นในคนที่มีแต้วแล้วรัฐธรรมนูญ เมื่อยาแก้โรคกระเพาะได้รับการ vitiated ในคนดังกล่าวมีโอกาสมากขึ้นที่จะเป็นโรคกระเพาะมีหลายสาเหตุของโรคกระเพาะ

อาหารเป็นพิษอาจนำไปสู่โรคกระเพาะและสามารถบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเช่นแอสไพรินและสเตียรอยด์ การแพ้อาหารบางประเภทอาจทำให้เกิดโรคกระเพาะ สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะนั้นเกิดจากความเครียดทางร่างกายที่เกิดจากไข้หวัด, การผ่าตัดใหญ่, การเผาไหม้ที่รุนแรงหรือการบาดเจ็บการรักษาอาหารสำหรับยาแก้โรคกระเพาะจำเป็นต้องใช้อาหารอย่างระมัดระวังในกรณีที่เป็นโรคกระเพาะ ประเด็นต่อไปนี้จะต้องถูกบันทึกไว้

ต้องใช้ข้าวที่มีอายุเกินหนึ่งปีเท่านั้น ข้าวสาลีและข้าวบาร์เลย์

ยาแก้โรคกระเพาะ001

ต้องใช้ข้าวที่มีอายุเกินหนึ่งปีเท่านั้น ข้าวสาลีและข้าวบาร์เลย์มีประโยชน์ในบรรดาผักฟักทองสีขาวมะระขี้นกแตงกวากล้วยเขียวและดอกกล้วยก็มีประสิทธิภาพนมวัวเป็นที่นิยมมากกว่านมควายผู้คนที่เป็นโรคกระเพาะต้องไม่สับสนต่อมท้องด้วยอาหารชนิดต่าง ๆ ในเวลาเดียวกัน ยาแก้โรคกระเพาะมันจะมีประโยชน์ถ้าคนถูกเก็บไว้ในอาหารเดียว โดยอุดมคติแล้วบุคคลนั้นจะต้องถูกเก็บไว้ในอาหารที่มีนมหรืออาหารที่มีข้าวเก่าวิตามินซีมีความสามารถในการดูดซึมธาตุเหล็ก

และเกลือแคลเซียมในร่างกาย ซึ่งช่วยลดกระบวนการย่อยอาหาร ดังนั้นอาหารจะต้องอุดมไปด้วยวิตามินซีอาหารที่มีวิตามินซีในปริมาณที่น่ายกย่องคือแอมป์ส้มรสเผ็ดร้อนและเปรี้ยวจะต้องหลีกเลี่ยง ยาแก้โรคกระเพาะแม้แต่ช็อคโกแลตต้องหลีกเลี่ยงชาและกาแฟเพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเพิ่มปริมาณกรดในกระเพาะอาหารบุคคลนั้นจะต้องไม่กินจนกว่าท้องจะหลอก

ในโรคกระเพาะจะดีกว่าหากกินน้อยในแต่ละครั้งเพื่อให้กระเพาะ

ในโรคกระเพาะจะดีกว่าหากกินน้อยในแต่ละครั้งเพื่อให้กระเพาะอาหารได้รับเวลาที่เหมาะสมในการย่อยอาหารเมล็ดงาและเต้าหู้ต้องหลีกเลี่ยงควรมีการหยุดทั้งหมดเพื่อโรคพิษสุราเรื้อรังการรักษาอายุรเวทสำหรับยาแก้โรคกระเพาะหรือ Triphala choorna ได้รับในขนาดสามกรัมต่อวันเป็นเวลาเจ็ดวันหากมีอาการท้องผูกพร้อมกับโรคกระเพาะแล้วยาแก้โรคกระเพาะ 100% จะถูกใช้เป็นยาของทางเลือก ปริมาณเป็นสองช้อนชาก่อนนอน

มีรายการของการเตรียมการอายุรเวทอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ในการรักษาโรคกระเพาะ บางส่วนของเหล่านี้ การใช้ยาที่บ้านใช้ผงรากชะเอมหนึ่งช้อนชาและผสมกับเนยใสบริสุทธิ์และน้ำผึ้งยาแก้โรคกระเพาะ ใช้เวลานี้วันละสองครั้งในขณะท้องว่างทานกล้วยตอนเช้า จมน้ำตายด้วยนม ซึ่งจะช่วยลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหารในบางวันนอกเหนือจากนี้ให้ใจเสมอปราศจากความเครียด อย่าเข้านอนทันทีหลังอาหาร ควรมีช่องว่างในอุดมคติของชั่วโมงระหว่างรับประทานอาหารและเข้านอน