คุณควรให้บริการรถเฮี๊ยบ รถบรรทุกติดเครนบ่อยแค่ไหน

การเป็นเจ้าของรถบรรทุกหรือรถเฮี๊ยบ รถบรรทุกติดเครนและแม้แต่รถพ่วงก็ยังเป็นความรับผิดชอบ รถบรรทุกของบริษัทคุณอาจอยู่บนท้องถนนทั้งวันและตลอดทั้งคืน ในการเดินทางนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องแน่ใจว่ารถบรรทุกและรถพ่วงของคุณอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณควรทำอย่างไรเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของรถเฮี๊ยบและรถพ่วง

ประการแรกคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถเฮี๊ยบของคุณ

ได้รับการบริการอย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพ หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งหรือบริษัทจัดส่งคุณควรให้บริการรถเฮี๊ยบบ่อยแค่ไหน รถเฮี๊ยบจะต้องได้รับการบริการบ่อยครั้งและคุณไม่สามารถพลาดบริการได้ กฎทั่วไปคือการบริการยานพาหนะของคุณทุก ๆ หมื่นห้าพันกิโลเมตรหรือปีละครั้งแล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ในกรณีของธุรกิจการขนส่งมักจะถึงเครื่องหมายหนึ่งหมื่นห้าพันกิโลเมตรก่อน

ขอแนะนำให้คุณนำรถพ่วงของคุณไปรับบริการพร้อมกันเพื่อความปลอดภัย เมื่อให้บริการรถเฮี๊ยบของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าชิ้นส่วนต่อไปนี้อยู่ในสภาพการทำงานหรือควรเปลี่ยนใหม่น้ำมันและน้ำจะต้องมีการเปลี่ยนหรือเติม หากรถเฮี๊ยบของคุณไม่มีน้ำมันหรือน้ำไหลผ่านเครื่องยนต์เพียงพอก็อาจส่งผลเสียต่อรถบรรทุกได้ มันสามารถจับเครื่องยนต์ที่อาจทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้นเช่นต้องเปลี่ยนมันโดยสิ้นเชิง

ต้องทำการทดสอบแบตเตอรี่ของรถเฮี๊ยบ

เพื่อให้แน่ใจว่ามีพลังงานเพียงพอในแบตเตอรี่ ทำการตรวจสอบเบรกอย่างละเอียด สิ่งนี้สำคัญมากเพราะรถบรรทุกหลายคันบนถนนของเราเพิ่งประสบอุบัติเหตุเนื่องจากเบรกไม่ทำงาน ตรวจสอบการจัดแนวล้อเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการควบคุมมากเกินไปหรือต่ำกว่าการควบคุม นี่เป็นสิ่งสำคัญในระหว่างการหมุน ดำเนินการตรวจสอบเพลาขับเพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ตรวจสอบหม้อน้ำหรือฟังก์ชั่นการระบายความร้อนในรถบรรทุก

แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่สำคัญ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่มีอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาใด ๆ รถเฮี๊ยบสมัยใหม่ต้องได้รับการวิเคราะห์ด้วยคอมพิวเตอร์ นี่จะตรวจสอบทุกแง่มุมของเครื่องยนต์ที่กำลังถูกตรวจสอบด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หากมีปัญหาใด ๆ สิ่งนี้จะปรากฏบนคอมพิวเตอร์และสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ตรวจสอบว่าฟักของรถบรรทุกยังคงใช้งานได้และไม่อ่อนตัวเมื่อเวลาผ่านไปและใช้งาน ดำเนินการตรวจสอบทั่วไปของตัวถังรถเฮี๊ยบและรถเฮี๊ยบหากมีปัญหาใด ๆ ก็สามารถจัดการได้ทันที  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.midland-corp.com