กลุ่มจิตบำบัดหรือจิตบำบัดส่วนบุคคล

บทความมากมายที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับประเภทของการบำบัดที่มีความเหมาะสมมากขึ้นสำหรับบุคคลเมื่อเข้าสู่จิตบำบัด บทความนี้เป็นความพยายามของฉันในการแก้ไขสมดุลและเสนอภาพรวมที่ครอบคลุมถึงข้อดีและข้อเสียของการบำบัดทั้งสองประเภท ดังนั้นคุณควรตัดสินใจอย่างไรว่าการบำบัดแบบกลุ่มหรือแบบเดี่ยวเหมาะกับคุณมากที่สุด? ในตอนแรกนั้นจะต้องจำไว้ว่าการบำบัดเฉพาะรายนั้นไม่จำเป็นต้องขัดกับวิธีการบำบัดแบบกลุ่ม พวกเขาไม่ได้เป็นพิเศษร่วมกัน บ่อยครั้งที่วิธีการทั้งสองอาจรวมกันอย่างสร้างสรรค์

จุดยืนทางปรัชญาและการรักษาของฉันเกี่ยวกับทั้งสองวิธี

ขึ้นอยู่กับการวางแนวความสัมพันธ์ของฉัน สำหรับฉันบำบัดจะเกิดขึ้นเฉพาะในรูปแบบการค้นหาความสัมพันธ์ที่มุ่งเน้นการติดต่อ ดังนั้นจึงอยู่ในความสัมพันธ์ทางการรักษาระหว่างนักบำบัดและลูกค้าว่าจะมีการสร้างฐานที่สำคัญในขั้นต้นและจากการเชื่อมต่อนั้นการทดลองเพิ่มเติมและการติดต่อสามารถเกิดขึ้นได้ สำหรับฉันแล้วการรับรู้การติดต่อจากภายในและภายนอกของบุคคลนั้นมีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นการรักษาแบบกลุ่มหรือเป็นรายบุคคล วิธีที่พวกเขาติดต่อฉันหรือไม่เป็นกรณีอาจเป็นหนึ่งในเบาะแสชุดแรกในการพิจารณาว่ากลุ่มหรือการบำบัดส่วนบุคคลเหมาะที่สุดสำหรับบุคคล

ในการดูความแตกต่างที่เฉพาะเจาะจงระหว่างสองแนวทางและเริ่มแกะพวกเราเริ่มเห็นความแตกต่างและความคล้ายคลึงที่สำคัญบางอย่างและแน่นอนว่าคาบเกี่ยวทับซ้อนกันในพื้นที่เฉพาะซึ่งแน่นอนว่าต้องเกิดขึ้น ต่อไปนี้เป็นคุณสมบัติบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับวิธีการบำบัดทางจิตบำบัดที่ไหนดีประเภทนี้ ความสนใจพิเศษแบบตัวต่อตัวที่สามารถให้ได้ภายในแนวทางของแต่ละบุคคลนั้นมีความสำคัญมากและเป็นที่นี่ที่ลูกค้าอาจจะเป็นครั้งแรกที่จะสามารถบอกเล่า

เรื่องราวของตัวเองให้ผู้อื่นได้รับการดูแล

มันอยู่ในความสัมพันธ์ทางการรักษานี้ที่พวกเขาควรจะได้ยินอย่างแท้จริงและตรวจสอบสำหรับคนพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ที่นี่เป็นที่ที่จะต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษแม้แต่กับความเจ็บปวดและความวิตกกังวลของลูกค้า ความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าจะได้รับการเคารพและเคารพ มันอยู่ในความสัมพันธ์แบบหนึ่งต่อหนึ่งที่นักบำบัดโรคสามารถให้เวลาส่วนตัวกับลูกได้ภายในลูกค้าที่อาจได้รับบาดเจ็บถูกบาดหรือถูกทำร้าย นักบำบัดสามารถตรวจสอบความชอกช้ำในวัยเด็กและทำให้การอนุญาตบวกและสนับสนุนใหม่ให้กับเด็กภายในที่ได้รับความเสียหายดังนั้น

ในเวลานี้ความต้องการที่ไม่ได้รับการยอมรับอาจได้รับการยอมรับและให้เกียรติและนักบำบัดที่จะมีสำหรับเด็กที่เจ็บปวดเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงจะเป็นการปฏิวัติในตัวมันเอง หากมันเป็นความจริงที่เราไม่สามารถเปลี่ยนความเจ็บปวดในอดีตได้ แต่เราสามารถช่วยเด็กในไคลเอนต์ให้มีการเจริญเติบโตที่แตกต่างกันมากขึ้น จิตบำบัดอันที่จริงแล้วภายในเวลาที่ข้อบกพร่องของการพัฒนาจะได้รับการแก้ไขและตรวจสอบ มันอยู่ในความสัมพันธ์แบบหนึ่งต่อหนึ่งที่ลูกค้าอาจสร้างความมั่นใจในนักบำบัดให้มากพอที่จะเห็นพวกเขาเป็นแนวทางพิเศษ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://thaihypnosis.com/