หน้าที่ของเมลาโทนินสำหรับคุณ

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนในทุกสิ่งที่มีระดับต่างกันขึ้นอยู่กับวงจรระดับและชั้นวางของในร่างกายของเขา ฮอร์โมนนี้ผลิตโดยต่อม ในสมองของมนุษย์ เป็นประโยชน์ที่จะรู้เวลาที่เหมาะสมสำหรับคุณที่จะนอนหลับและตื่นขึ้นมา นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการรักษาจังหวะการเต้นของหัวใจ แม้กระทั่งฮอร์โมนนี้สามารถสนับสนุนเนื้อเยื่อฮอร์โมนและการเผาผลาญอาหารในร่างกายของคุณซึ่งมักจะเปลี่ยนแปลงตามการออกกำลังกายกิจกรรมทางจิตและความเครียดของคุณ แท้จริงแล้วงานวิจัยบางชิ้นพิสูจน์ได้ว่าฮอร์โมนนี้สามารถแก้ไขอารมณ์และลดความเครียดได้ นอกจากนี้ยังสามารถให้ผลบวกกับอารมณ์ของคนจิตใจ ในขณะเดียวกันหากคุณมีเมลาโทนิน้อยคุณจะมักจะกังวลความเหนื่อยล้าและโกรธ

แสงมีอิทธิพลต่อปริมาณเมลาโทนินที่ร่างกายของคุณ

สามารถผลิตได้ เมลาโทนิมักจะเกิดขึ้นในความมืดและมักสั่งให้คุณนอนหลับ ร่างกายของวัยรุ่นและผู้ใหญ่ผลิตเมลาโทนิ 5-25 ไมโครกรัมทุกคืน มาตรฐานนี้จะลดลงตามอายุที่มากขึ้น ไม่น่าแปลกใจว่าคนชราหลายคนประสบปัญหาการนอนไม่หลับ เพื่อให้ได้เมลาโทนิคุณไม่จำเป็นต้องวิงเวียนเนื่องจากมีการผลิตเมลาโทนินในปริมาณมาก นอกจากนี้คุณยังสามารถได้รับฮอร์โมนนี้จากอาหารบางชนิดเช่นมะเขือเทศขิงกล้วยโอ๊ตถั่วทานตะวันอัลมอนด์เชอร์รี่และโยเกิร์ต สารธรรมชาติเหล่านี้ทำให้ฮอร์โมนนี้มีความปลอดภัยในการบริโภค

เสริมเมลาโทนินโดยทั่วไปจะใช้เพื่อรับมือกับอาการนอนไม่หลับและลดความล่าช้าของเครื่องบิน  จาก ประเทศสหรัฐอเมริกาชาวอเมริกันครึ่งหนึ่งใช้ฮอร์โมนตัวนี้เพื่อรับมือกับอาการนอนไม่หลับใน 90 ปี ฮอร์โมนนี้ยังเกี่ยวข้องกับการต่อต้านริ้วรอย คำแถลงนี้ขึ้นอยู่กับการศึกษาของนักวิจัยจากประเทศอิตาลี บางงานวิจัยอื่น ๆ ยังพบว่าเมลาโทนิสามารถป้องกันโรคมะเร็งโรคหัวใจและการลดลงของการทำงานของสมอง เมลาโทนิยังสามารถเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกาย

อย่างไรก็ตามผู้หญิงที่มีความคงตัวในการรักษาด้วยฮอร์โมนฮอร์โมนเอสโตรเจนไม่ควรรับประทานอาหารเสริมของเมลาโทนิน โดยไม่มีการควบคุมโดยแพทย์ นอกจากนี้ยังแนะนำสำหรับสตรีมีครรภ์ ผู้หญิงที่วางแผนจะตั้งครรภ์ยังไม่แนะนำให้กินอาหารเสริมตัวนี้ ในการวิจัยที่ทำกับสัตว์ฮอร์โมนนี้สามารถทำให้หลอดเลือดแข็งตัวได้ดังนั้น

จึงสามารถเพิ่มความดันโลหิตได้ ดังนั้นผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงและการรบกวนจากหลอดเลือดหัวใจควรปรึกษาแพทย์ของตนก่อนรับประทานอาหารเสริมนี้ เมลาโทนินอาหารเสริมตัวนี้ยังไม่แนะนำให้รับประทานโดยผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งเม็ดเลือดขาวและเด็ก หากคุณต้องการรับประทานอาหารเสริมตัวนี้คุณควรเริ่มจากขนาดเล็กประมาณ 0.1-0.3 มิลลิวินาทีหรือน้อยกว่า เนื่องจากการดูดซึมเร็วคุณสามารถกินได้ 30 นาทีก่อนนอน