ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

มีหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นมากมายสำหรับทั้งบุคคลทั่วไปและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง หลักสูตรการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลมุ่งเน้นไปที่การสอนบุคคลถึงวิธีการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ด้วยวิธีที่สามารถบรรเทาอาการของผู้ป่วยได้ อ่านด้านล่างเพื่อค้นหาข้อเท็จจริง 8 ประการเกี่ยวกับหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่คุณอาจไม่รู้ แต่ควรรู้ ข้อมูลที่บันทึกครั้งแรกโดยระบุรายละเอียดผู้ส่งการปฐมพยาบาลตั้งแต่ เมื่ออัศวินทางศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัศวินฮอสปิทาลเลอร์ ให้การดูแลผู้แสวงบุญหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างการสู้รบ

รากฐานของสภากาชาดซึ่งเป็นหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

  • ชั้นเรียนปฐมพยาบาลครั้งแรกจัดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตวูลวิช ลอนดอน สหราชอาณาจักร หลักสูตรสำหรับหลักสูตรนั้นได้รับการพัฒนาโดยพันตรีปีเตอร์ เชพเพิร์ด ศัลยแพทย์ทหาร
  • ซึ่งเป็นผู้สอนหลักสูตรนั้นร่วมกับแพทย์ผู้ร่วมงานด้วย นับจากนั้นเป็นต้นมา องค์กรระดับชาติและนานาชาติหลายแห่งได้เริ่มเปิดสอนหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วไป
  • ผู้ประกอบวิชาชีพบางประเภท โดยทั่วไปแล้วหลักสูตรการปฐมพยาบาลจะสอนร่วมกับหลักสูตรการฝึกอบรมการทำ CPR (การช่วยฟื้นคืนชีพหัวใจและปอด) พวกเขามักจะจัดกลุ่มเข้าด้วยกัน

เนื่องจากทั้งสองหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเกี่ยวข้องกับการซ้อมรบในสถานการณ์ฉุกเฉินและมีหลักการพื้นฐานร่วมกัน แน่นอน คุณสามารถเลือกเรียนแต่ละหลักสูตรแยกกันได้ แต่การรวมเข้าด้วยกันจะช่วยประหยัดเวลาและเงินของคุณ ผู้ที่ผ่านหลักสูตรปฐมพยาบาลและมีส่วนร่วมในกิจกรรมกู้ภัย อยู่ภายใต้การคุ้มครองของกฎหมายพลเมืองดี โดยทั่วไปหมายความว่าหากคุณพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ คุณจะไม่ต้องถูกฟ้องร้องใดๆ ตราบใดที่คุณไม่ได้กระทำการรุกรานหรือเพิกเฉยต่อเหยื่อหลักสูตรปฐมพยาบาลส่วนใหญ่ นอกจากการนำเสนอเชิงทฤษฎีแล้ว

ยังจัดกิจกรรมและเกมที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถเก็บข้อมูลได้ง่ายขึ้น 

  • กิจกรรมเหล่านี้รวมถึงแฟลชการ์ดปฐมพยาบาล การสวมบทบาท และการใช้หุ่นจำลองสถานการณ์ทางการแพทย์ต่างๆ สัญลักษณ์สากลสำหรับการปฐมพยาบาลคือกากบาทสีขาวบนพื้นสีเขียว 
  • บางองค์กรอาจใช้สัญลักษณ์ต่างๆ เช่น ดาวแห่งชีวิต กางเขนมอลทีส หรือกากบาทสีแดง ไม่มีกฎหมายที่ควบคุมเนื้อหาของหลักสูตรการปฐมพยาบาลหรือมีมาตรฐานสำหรับการจำแนกประเภทของหลักสูตรระดับต่างๆ 

ขอแนะนำว่าหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นไปตามแนวทางของสภากาชาดและสมาคมโรคหัวใจอเมริกัน  นี่คือข้อเท็จจริงที่น่าสนใจและสนุกสนานที่คุณควรรู้เกี่ยวกับหลักสูตรปฐมพยาบาล เป็นการดีเสมอที่จะทราบประวัติและข้อมูลพื้นฐานบางอย่างก่อนที่คุณจะลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรประเภทนี้ ดังนั้นโปรดหาข้อมูลสักนิดก่อนเข้าร่วมชั้นเรียนแรกของคุณ