ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอนกรีตเสริมเหล็ก

โดยปกติแล้วฐานรากจะทำขึ้นเพื่อให้อาคารไม่รับน้ำหนักมากจากพื้นดิน โดยปกติจะทำเพื่อรักษาความสามารถในการรับน้ำหนักของดิน โดยปกติแล้ว คอนกรีตเสริมเหล็กฐานรากที่ทำจากเหล็กจะช่วยให้อาคารใด ๆ สามารถสร้างขึ้นไปได้หลายชั้น ง่าย ๆ นี้หมายความว่าคอนกรีตเสริมเหล็กจะสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น จำเป็นต้องขุดคูน้ำให้มีความลึกตามที่กำหนด ไม่ควรเทคอนกรีตเสริมเหล็กลงในดินที่สูญเสียไป เพราะจะทำให้บ้านยุ่งยากและอาจพังได้

ฐานรากประเภทคอนกรีตเสริมเหล็ก

งานจะเริ่มเมื่อมีการขุดคูน้ำตามนั้นเท่านั้น ความกว้างของคูน้ำโดยปกติจะอยู่ที่ประมาณสองฟุต ความลึกนี้ควรทำบนพื้นแข็งเท่านั้นและอาจแตกต่างกันไปในแต่ละไซต์ โดยปกติแถบอัตราผลตอบแทนจะถูกตัดออกก่อนแล้วจึงมัดเข้าด้วยกัน สิ่งเหล่านี้ยังถูกสร้างเป็นแท่งยาวสามอันที่สามารถวิ่งไปตามความยาวของคูน้ำนี้ได้ง่าย นี่คือแถบที่อยู่ด้านบน มีแถบเพิ่มเติมที่วิ่งผ่านความกว้างนี้ซึ่งเชื่อมโยงกับแถบที่อยู่ด้านบน พื้นฐานรากปรับระดับให้รับคอนกรีตได้ 

เพิ่มชั้นทึบอีกชั้นที่มีความหนาประมาณสองนิ้วลงในร่องลึกนี้หรือเพื่อปรับระดับ ความหนาของฐานรากถูกทำเครื่องหมายด้วยความช่วยเหลือของหมุดเหล็กซึ่งขับเคลื่อนเข้าไปในอาคาร สิ่งนี้จะทำเครื่องหมายความสูงที่ต้องการของคอนกรีต จากนั้นเทคอนกรีตเสริมเหล็กลงในร่องลึก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้วางบนเลเยอร์โดยตรง ควรใส่บล็อกสเปเซอร์ที่จำเป็นไว้ด้านล่างเพื่อให้คอนกรีตเสริมเหล็กสามารถไหลได้ นอกจากนี้ยังมีฝาครอบที่จำเป็นสำหรับเหล็ก

เมื่อวางคอนกรีตเสริมเหล็กได้ถูกต้องแล้ว

การเทคอนกรีตก็มาถึง ควรมีความระมัดระวังเพียงพอในการหลีกเลี่ยงเศษเล็กเศษน้อยที่อาจเข้าไปในร่องลึก ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ควรล้างออก ควรผสมคอนกรีตในอัตราส่วนซีเมนต์เพียงหนึ่งส่วน ทรายสองส่วน และบัลลาสต์สามส่วน จากนั้นเทส่วนผสมนี้ลงในคอนกรีตเสริมเหล็ก จากนั้นควรปรับระดับให้เท่ากัน อาคารจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟลตนั้นเต็มไปด้วยเสาคอนกรีตเสริมเหล็ก เสาต้องสร้างทั้งแนวตั้งและแนวนอนเพื่อให้รับแรงกดได้เท่ากัน การเสริมแรงโดยพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญในการให้ความแข็งแรงของโครงสร้างที่สร้างขึ้นใหม่ หากไม่มีการประดิษฐ์เหล็กเสริม

อาคารคอนกรีตเสริมเหล็กจำนวนมากก็คงไม่ถูกสร้างขึ้น การเสริมแรงในอาคารประกอบด้วยส่วนประกอบและโครงสร้างหลายประเภท บางส่วนได้แก่ คาน ฐานราก ผนัง โครงพื้น เสา และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้ว คอนกรีตเสริมเหล็กหลายชนิดสามารถจำแนกได้ว่าเป็นคอนกรีตหล่อในแหล่งกำเนิดหรือคอนกรีตสำเร็จรูป ระบบพื้นเป็นจุดที่คอนกรีตเสริมเหล็กให้ความสำคัญเป็นส่วนใหญ่ กุญแจสำคัญในการสร้างโครงสร้างอาคารที่เหมาะสมที่สุดอยู่ภายใต้การออกแบบและการใช้งาน อาจมีผลกระทบอย่างมากต่ออาคารโดยรวมหากมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย