การรักษาริดสีดวงทวารอุดตันหยุดริดสีดวงทวารทันที

ริดสีดวงทวารเป็นที่น่ารำคาญและเจ็บปวด นอกจากนี้ยังอาจเป็นอันตรายได้หากไม่ได้รับการรักษาริดสีดวงและวินิจฉัยอย่างถูกต้อง โชคดีที่ถ้าคุณมี มีตัวเลือกมากมายสำหรับการรักษา ซึ่งรวมถึงวิธีการทางธรรมชาติ ไม่ผ่าตัด และการผ่าตัด การรักษาริดสีดวงทวารด้วยลิ่มเลือดสามารถหาได้จากโรงพยาบาลและคลินิกครอบครัวส่วนใหญ่ การเยียวยาธรรมชาติบางอย่างสามารถทำได้ที่บ้านด้วยซ้ำ ริดสีดวงทวารมีอาการอักเสบ บวม หรือเส้นเลือดขยายใหญ่ขึ้นในทวารหนักหรือทวารหนัก ความดันหลอดเลือดดำทางทวารหนักสูงและความเครียดที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้เกิดอาการเหล่านี้ได้ อาจมีระยะเวลานานขึ้นโดยมีอาการท้องร่วงหรือท้องผูกและอุจจาระแข็ง

รักษาริดสีดวงรวมถึงอาการปวดและบวมในหรือรอบ ๆ

ทวารหนักและทวารหนัก โดยเฉพาะระหว่างการถ่ายอุจจาระ คนส่วนใหญ่มีอาการริดสีดวงทวาร แต่อาการเหล่านี้จะหายไปภายในสองสามวัน หากคุณคิดว่าคุณเป็นโรคริดสีดวงทวาร สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยที่ถูกต้อง เนื่องจากโรคอื่นๆ ที่ร้ายแรงกว่าและบางครั้งอาจถึงแก่ชีวิตนั้นมีอาการคล้ายกับริดสีดวงทวาร โรคที่มีอาการคล้ายคลึงกัน ได้แก่ มะเร็งทวารหนัก รอยแยกทางทวารหนัก ฝีที่ทวารหนัก ทวารทวาร และเลือดในช่องท้อง เป็นต้น ในระหว่างการวินิจฉัย คุณอาจคาดหวังให้มีการวิเคราะห์จากภายนอก และในกรณีของโรคริดสีดวงทวารภายใน

การตรวจส่องกล้อง ในกรณีที่เกิดการแตกหรือมีเลือดออก การทดสอบจะถูกเรียกเข้ามาเพื่อดูว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ หากพบริดสีดวงทวารจะจัดประเภท ไม่มีวิธีรักษาริดสีดวงทวาร แต่มีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพเป็นพิเศษ ริดสีดวงทวารที่เพิ่งเกิดขึ้น ริดสีดวงใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นเพียง 2 หรือ 3 วัน และริดสีดวงเล็กมักจะได้รับการรักษาอย่างระมัดระวัง นี่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงในอาหารเท่านั้น การอาบน้ำแบบซิตซ์ ยาแก้ปวด สุขอนามัยทางทวารหนักที่เหมาะสม

การรักษาด้วยสมุนไพร และครีมทาเฉพาะที่ในบางครั้ง

แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงและดื่มน้ำอย่างเหมาะสมสำหรับผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงทวารทุกคน เพื่อป้องกันอุจจาระแข็ง ควรใช้ความระมัดระวังอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันไม่ให้อุจจาระเหลวและท้องเสีย เนื่องจากอาจทำให้ผู้ป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารได้ การประคบเย็นและการอาบน้ำร้อนสามารถช่วยผ่อนคลายเส้นเลือดและรักษาโรคริดสีดวงทวารได้ ขี้ผึ้งและเหน็บสามารถบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบของริดสีดวงทวารภายนอก การรักษาโรคริดสีดวงทวารอาจหมายถึงขั้นตอนทางการแพทย์บางอย่าง การทำหมันยางซึ่งเป็นวิธีการทั่วไป

ในการจัดการกับโรคริดสีดวงทวารขนาดใหญ่นั้น จะทำโดยใช้แถบยางยืดที่ทากับริดสีดวงทวารที่ตัดการไหลเวียนของเลือดไปที่ริดสีดวงทวาร และจะหลุดออกไปพร้อมกับการขับถ่ายปกติภายในสองสามวัน บางครั้งก็ทำสวนทวารเพื่อทำความสะอาดบริเวณนั้นด้วย แม้ว่าจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง และควรทำตามขั้นตอนโดยแพทย์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เลเซอร์ อินฟราเรด รักษาริดสีดวงหรือการกัดกร่อนด้วยไฟฟ้าได้ การแข็งตัวของเลือดด้วยอินฟราเรดเป็นกระบวนการที่ไม่ผ่าตัดบ่อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา ไม่มีข้อได้เปรียบที่มองเห็นได้สำหรับแต่ละขั้นตอนเหล่านี้ ดูเพิ่มเติม https://www.montraherbal.com/รักษาริดสีดวง

รักษาริดสีดวง