mail server เซิร์ฟเวอร์คืออะไร

ผู้มาใหม่ในชุมชนอินเทอร์เน็ตอาจได้ยินคำศัพท์มากมายที่ถูกโยนทิ้งไป แนวคิดหนึ่งที่ขับเคลื่อนอินเทอร์เน็ตอย่างครบถ้วนคือเซิร์ฟเวอร์ แต่ mail server คืออะไร มีเซิร์ฟเวอร์หลายประเภทที่คิดไม่ถึง เซิร์ฟเวอร์คือคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ซอฟต์แวร์ที่ใช้ส่งเนื้อหาไปยังใครก็ตามที่ร้องขอ mail server หลายประเภทที่รวมแต่ไม่จำกัดเฉพาะเว็บเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์เครือข่าย ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ และเมลเซิร์ฟเวอร์ สิ่งเหล่านี้แต่ละคนทำหน้าที่แตกต่างกัน

mail server จะแสดงเนื้อหาไปยังเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ

ไม่ว่าจะเป็น Internet Explorer, Firefox หรือโทรศัพท์มือถือของคุณ เมื่อคุณพิมพ์ที่อยู่เว็บ คอมพิวเตอร์ของคุณจะส่งข้อมูลผ่านเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายหลายเครื่องเพื่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ชื่อโดเมน เซิร์ฟเวอร์โดเมนนี้จะเปลี่ยนที่อยู่เว็บที่คุณคุ้นเคยให้เป็นที่อยู่ IP ซึ่งคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือของคุณจะใช้จริงเพื่อรับเนื้อหา เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณได้รับที่อยู่นี้แล้ว คอมพิวเตอร์จะส่งข้อมูลชุดที่สองไปยังที่อยู่นั้น อีกครั้ง ข้อมูลนี้จะกระโดดข้าม mail server เครือข่ายหลายแห่งเพื่อเข้าถึงเว็บเซิร์ฟเวอร์ เมื่อได้รับคำขอของคุณแล้ว เว็บไซต์ที่คุณร้องขอจะปรากฏบนหน้าจอของคุณ

แม้ว่าสิ่งนี้จะเป็นคำอธิบายอย่างกว้างๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังถูกต้อง นอกจากนี้ รูปแบบเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ว่าคุณจะขอข้อมูลจาก mail server วิดีโอคลิปที่แชร์บนเซิร์ฟเวอร์ไฟล์ หรือเนื้อหาที่กำลังสตรีมไปยังโทรศัพท์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ บ่อยครั้งที่คุณเป็นลูกค้าไปยัง mail server โดยไม่ได้ตระหนักว่ามีคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องที่ทุ่มเทให้กับการส่งมอบสิ่งที่คุณขอไปที่ประตูบ้าน

ทุกสิ่งที่คุณไม่เห็นจะถูกจัดการโดย mail server

ซึ่งส่วนมากจะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้งานอยู่ตั้งแต่ห้าเครื่องขึ้นไป ด้วยวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของอินเทอร์เน็ต จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับเซิร์ฟเวอร์ประเภทใหม่และนวัตกรรมที่จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย เพื่อตอบคำถามเริ่มต้นของ mail server อร์คืออะไร เราสามารถสรุปได้ดังนี้ เป็นอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์ที่มีจุดประสงค์เพื่อให้บริการและส่งข้อมูลให้กับคุณ ตัวอย่างในโลกแห่งความเป็นจริงคือบริษัทแท็กซี่

mail server เช่าจะจัดส่งรถไปทุกที่ที่คุณอยู่ เมื่อพวกเขาไปถึงที่นั่นแล้ว พวกเขาจะพาคุณไปทุกที่ที่คุณต้องการ เมื่อพูดถึงการจัดการธุรกิจออนไลน์ โดยเฉพาะในกรณีของการตั้งค่าการทำงานระยะไกล เครื่องมือในการทำงานร่วมกันเป็นตัวเลือกแรกที่มุ่งเน้น ขั้นตอนสำคัญในการกำหนดรูปแบบธุรกิจที่ใช้การได้กับพนักงาน พนักงาน และลูกค้าของคุณนั้นขึ้นอยู่กับเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่คุณเลือกสำหรับธุรกิจของคุณเป็นส่วนใหญ่ ที่จะใช้สำหรับการสื่อสารออนไลน์ แต่สำหรับสภาพแวดล้อมแบบมืออาชีพและความต้องการความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

mail server