กลยุทธ์การเรียนพิเศษคณิตศาสตร์ที่ดีบางอย่างที่จะช่วยให้คุณเรียนเร็วขึ้น

เรียนพิเศษคณิตศาสตร์
เรียนพิเศษคณิตศาสตร์ออนไลน์

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในโรงเรียนและมีการทดสอบที่ใกล้จะถึง หรือคุณจำเป็นต้องศึกษาคู่มือสำหรับงานของคุณ มีกลยุทธ์ในการศึกษาบางอย่างที่สามารถช่วยให้คุณเรียนพิเศษคณิตศาสตร์ ฉันอยู่ในวิทยาลัยและในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันได้สอนตัวเองถึงวิธีการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ ในโรงเรียนมัธยม ฉันแทบไม่เคยเรียนเลย แต่ในวิทยาลัยมันสำคัญมาก ดังนั้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันต้องสอนตัวเองด้วยวิธีดีๆ เพื่อเรียนรู้เนื้อหามากมายอย่างรวดเร็ว

เรียนพิเศษคณิตศาสตร์ที่ฉันชอบ โดยเฉพาะการท่องจำ

คือการใช้แฟลชการ์ด แฟลชการ์ดมีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากเป็นวิธีที่เร็วกว่ามากในการตรวจสอบเนื้อหาของคุณ แทนที่จะต้องสแกนโน้ตบุ๊กเพื่อค้นหาคำศัพท์ที่คุณต้องการจำ คำเหล่านั้นจะอยู่ตรงหน้าคุณและพร้อมที่จะเรียนรู้ด้วยแฟลชการ์ด ฉันมักจะใส่คำหรือคำที่ด้านหนึ่งของการ์ด และคำจำกัดความอีกด้านหนึ่ง เรียนพิเศษคณิตศาสตร์และฉันมักจะศึกษาทั้งสองทิศทางกับพวกเขา ซึ่งหมายความว่าฉันเริ่มต้นด้วยการดูคำศัพท์และพยายามท่องคำจำกัดความ และในทางกลับกัน เรียนพิเศษคณิตศาสตร์ช่วยให้การเรียนเพื่อการทดสอบการท่องจำเร็วขึ้นมาก

อีกกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเรียนพิเศษคณิตศาสตร์คือการจดบันทึกและเขียนใหม่ทั้งหมด สิ่งนี้ช่วยให้คุณเรียนรู้เนื้อหาได้หลายวิธีตั้งแต่คุณอ่าน เขียน และคิดเกี่ยวกับเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์นี้ใช้ได้ผลดีที่สุดสำหรับฉันเมื่อฉันต้องศึกษาการทดสอบที่ต้องเรียนรู้แนวคิดมากมาย แทนที่จะต้องท่องจำ หากคุณเพียงแค่เขียนบันทึกใหม่สองสามครั้ง คุณจะพบว่าคุณได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับเนื้อหาที่คุณกำลังเขียนใหม่ โดยไม่ต้องคิดเลย

สำหรับการเรียนพิเศษคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์

กลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับฉันคือใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อแก้ปัญหาที่ยากที่สุดของเนื้อหาที่ฉันกำลังเรียน การเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์มักเป็นเพียงแค่การฝึกฝนเท่านั้น และดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรมาทดแทนการใช้เวลาทำปัญหาหลายๆ อย่างได้ ใช้เวลากับปัญหาแต่ละอย่างให้มากเท่าที่คุณต้องการจนกว่าคุณจะเข้าใจมันอย่างถ่องแท้ ไม่เช่นนั้นคุณอาจเสียเวลาไปกับการดูมันตั้งแต่แรก การเรียนคณิตศาสตร์

วิทยาศาสตร์อาจเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย แต่นั่นเป็นเพียงธรรมชาติของวิชาเหล่านั้นการเรียนไม่ได้เป็นงานที่น่าเบื่อมากนักเมื่อคุณเรียนรู้วิธีการทำอย่างถูกต้อง หากคุณสามารถนำกลยุทธ์การเรียนพิเศษคณิตศาสตร์เหล่านี้ไปใช้กับเซสชั่นของคุณได้ คุณจะพบว่าคุณสามารถเรียนรู้ได้มากขึ้นในเวลาที่น้อยลง คุณเพียงแค่ต้องค้นหาว่ากลยุทธ์ใดใช้ได้ผลดีที่สุดสำหรับคุณ จากนั้นจึงนำไปใช้ และอย่ายอมแพ้