วิธีปลูกผมที่ดีที่สุด

การปลูกผมเป็นกระบวนการที่จะถ่ายโอนเส้นผมที่ต้านทานต่อการเกิดหัวล้าน ซึ่งปกติจะพบที่ด้านหลังหรือด้านข้างของศีรษะไปยังบริเวณที่มีผมล้าน ผมที่ทนต่อการศีรษะล้านเป็นเส้นผมที่เด่นชัดของผู้บริจาค ซึ่งจะเติบโตต่อไปตลอดชีวิตของผู้ชายส่วนใหญ่ วิธีปลูกผมเป็นพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับความสำเร็จของการปลูกผม ในปี 1959 ได้ตีพิมพ์เผยแพร่ และเกิดสาขาของการผ่าตัดผมขึ้น ผู้ที่เหมาะสมในการผ่าตัดคือผู้ที่มีผมร่วงและมีผมที่บริจาคเพียงพอ

วิธีปลูกผมด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์

ได้แสดงให้เห็นการปรับปรุงอย่างมากในด้านเทคนิคและขั้นตอน ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนที่มีการตัดผ้าออก ศัลยแพทย์นำผมที่แข็งแรงออกจากบริเวณผู้บริจาคโดยการตัดแถบเส้นตรงในหนังศีรษะออก การปลูกผมประเภทนี้จะทิ้งรอยแผลเป็นไว้เป็นเส้นตรง ปัจจุบันเทคโนโลยีอนุญาตให้ใช้ได้ ศัลยแพทย์จึงเปลี่ยนมาใช้วิธีนี้ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับการทำแผลใดๆ อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนโดยละเอียดต้องใส่ผมเข้าไปในหนังศีรษะทีละนิด กระบวนการนี้จะต้องมีวิธีปลูกผมไมโครกราฟต์เป็นร้อยๆ การปลูกรากผมเป็นวิธีที่แน่นอนที่สุดที่จะทำให้ผมงอกใหม่ได้

วิธีปลูกผมแบบใหม่ล่าสุดและน่าจะดีที่สุดคือการปลูกผมแบบฟอลลิคูลาร์ ขั้นตอนนี้ยังใช้ไมโครกราฟต์ ขั้นตอนนี้เกี่ยวข้องกับการกำจัดรูขุมขนแต่ละส่วนออกจากบริเวณหนังศีรษะ การใส่รูขุมขนกลับเข้าไปในแนวเส้นผม นี่เป็นขั้นตอนที่ดีเมื่อเทียบกับการกรีดแถบและการต่อกิ่งแบบไมโครแบบเก่า เนื่องจากขั้นตอนนี้แทบไม่มีรอยแผลเป็นเพราะไม่จำเป็นต้องเย็บ เวลาในการรักษาก็เร็วขึ้นเช่นกัน โดยปกติหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์อาการปวดจะหายไป สามารถปลูกถ่ายการปลูกถ่ายได้หลายพันครั้งในคราวเดียว ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับผลกระทบน้อยลง

ขั้นตอนนี้ยังเลียนแบบการเจริญเติบโตตามธรรมชาติ

ดังนั้นจึงให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด วิธีปลูกผมหากทำอย่างถูกต้องปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นอย่าลืมทำวิจัยให้มากก่อนที่จะทำตามขั้นตอนนี้ สมมติว่าคุณได้คิดทบทวน นอนบนนั้นแล้วพลิกมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า และตัดสินใจว่าใช่ การปลูกผมถาวรเป็นวิธีที่คุณจะไป ตอนนี้คุณมีปัญหาที่คุณไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าควรเลือกวิธีใด มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ได้แก่ เขตความสะดวกสบายและเกณฑ์ งบประมาณ สิ่งที่ใช้ได้

ดีที่สุดสำหรับสภาพของคุณ เป็นความคิดที่ดีที่จะพูดคุยกับศัลยแพทย์ และหากคุณพร้อม ให้เปรียบเทียบศัลยแพทย์และบริการ การปลูกผมถาวรไม่ใช่เรื่องยาก ท้ายที่สุด มันจะสร้างรูปร่างและนิยามใหม่ ไม่เพียงแต่เส้นผมของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีที่คุณจะเห็นตัวเองในกระจกทุกวัน วิธีการปลูกผมถาวรบางวิธี ได้แก่ การปลูกถ่ายขนาดเล็กและวิธีปลูกผมแบบกรีด และการปลูกผมแบบสตริป ไมโครกราฟต์มีขนหนึ่งถึงสองเส้น ในขณะที่การปลูกถ่ายขนาดเล็กมีสามถึงสี่เส้น การปลูกถ่ายการปลูกถ่ายขนาดเล็กและการต่อกิ่งขนาดเล็ก

วิธีปลูกผม