ปูนฉาบทั่วไปและวิธีการตกแต่งพื้นผิวภายในของบ้าน

ปูนฉาบทั่วไป

 

งานไม้ระแนงและฉาบปูนเป็นวิธีการตกแต่งพื้นผิวภายในของบ้าน และพบเห็นได้ทั่วไปจนถึงการนำแผ่นยิปซั่ม แผ่นหินในสหรัฐอเมริกามาใช้ ปูนฉาบทั่วไปวิธีการตกแต่งภายในนี้ประกอบด้วยแผ่นไม้บางๆ ที่เรียกว่าไม้ระแนงที่เลื่อยหรือตัด แยกตามเมล็ดพืชซึ่งถูกตอกตะปูตัดขวางบนโครงไม้ของตัวบ้านห่างกันประมาณ 1/4″ หรือ 6 มม. ปูนฉาบทั่วไปจากนั้นไม้ระแนงก็ฉาบด้วยปูนปลาสเตอร์ซึ่งปกติแล้วจะใช้ปูนฉาบขน 2 ชั้นผสมแล้วเกลี่ยให้เรียบ จากนั้น ฉาบปูนบางๆ อีกชั้นหนึ่ง

ก็ถูกทาหลังจากนั้นไม่นานและเกรียงเกรียงไกรปูนฉาบทั่วไปให้เรียบเพื่อให้ได้พื้นผิวที่ดีและคงทนผนังและเพดานไม้ระแนงและปูนปลาสเตอร์จำนวนมากใช้งานได้ดีมากกว่าหนึ่งร้อยปีก่อนที่จะต้องมีการซ่อมแซมแยกจากกันสำหรับการตกแต่งตามปกติ ฝ้าเพดานไม้ระแนงและปูนปลาสเตอร์บางส่วนมีการใช้งานมาหลายร้อยปีแล้วปูนฉาบทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักรองค์ประกอบที่สำคัญของโครงสร้างนี้คือช่องว่างระหว่างระแนง 6 มม.

วิธีนี้อย่างน้อยก็ช่วยให้สามารถใช้วัสดุฉนวนได้ดีขึ้นมาก

เนื่องจากเป็น กุญแจสำหรับปูนปลาสเตอร์ขณะที่ดันผ่านและนูนออกทางด้านหลังของไม้ระแนงเล็กน้อย การใส่กุญแจที่สำคัญของงานฉาบปูนนี้ยังเป็นที่มาของความล้มเหลวของงานปูนฉาบทั่วไปส่วนใหญ่ เนื่องจากกุญแจจะค่อยๆ หลุดออกจากการเคลื่อนไหวตามปกติของบ้านในช่วงเวลาที่ยาวนานเมื่อแป้นปูนแตกออกเป็นจำนวนมาก งานปูนฉาบทั่วไปจะเริ่มร้าวและสามารถแยกออกจากระแนง หล่นลงหรือหย่อนคล้อยได้มีหลายวิธีในการซ่อมไม้ระแนง

ที่หย่อนคล้อยและงานฉาบปูน แต่เนื่องจากเหตุผลด้านการเงิน มักจะถอดและแทนที่ด้วยวัสดุที่ทันสมัย ​​เช่น แผ่นหิน แผ่นยิปซั่ม วิธีนี้อย่างน้อยก็ช่วยให้สามารถใช้วัสดุฉนวนได้ดีขึ้นมาก ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายด้านความร้อนในอนาคตของบ้านสิบปูนฉาบทั่วไปวิธีในการซ่อมไม้ระแนงและปูนปลาสเตอร์นี่เป็นบทสรุปโดยย่อของวิธีการทั้งหมดที่คุณสามารถซ่อมแซมไม้ระแนงและฉาบปูนในบ้านของคุณ ขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ที่คุณต้องการทำให้สำเร็จ ปูนฉาบทั่วไปเวลาที่คุณต้องการใช้จ่าย และแน่นอน งบประมาณของคุณตกแต่งใหม่เหมือนเดิม ดูดฝุ่นเพื่อขจัดฝุ่น ล้างออก

ค่าใช้จ่ายประหยัดมากและรวดเร็วจุดเด่นเสน่ห์ของช่วงเวลามากมาย

ถ้าจำเป็น แล้วทาสีใหม่ด้วยสีน้ำที่เหมาะสม การซ่อมแซมไม่ดีหากเกินระยะการแตกร้าว กล่าวคือ หย่อนคล้อยมาก ขึ้นอยู่กับสภาพงานฉาบเดิมค่าใช้จ่ายประหยัดมากและรวดเร็วจุดเด่นเสน่ห์ของช่วงเวลามากมาย เหมาะสำหรับกระท่อมเก่าที่ไม่มีขอบหรือพื้นผิวตรง แสดงความไม่สมบูรณ์จุดด้อยวิธีแก้ปัญหาปูนฉาบสำเร็จรูปทั่วไปที่อาจเป็นอันตรายและอาจเป็นไปได้ในระยะสั้นสำหรับงานฉาบปูนที่เสียหาย ไม่จบแบบ แบนแสดง

ความไม่สมบูรณ์แบบเติมรอยแตกและรอยสิว ปูนฉาบทั่วไปขูดรอยแตกทั้งหมดและดูดวัสดุที่หลวมออก เติมรอยแตกและรอยตำหนิเล็กๆ ด้วยฟิลเลอร์ของนักตกแต่งปูนฉาบทั่วไปโดยใช้มีดโกนที่มีขนาดเหมาะสมหรือไม้กระจาย drywall ค่อยๆ ทรายฟิลเลอร์ให้เรียบและดูดฝุ่นออกให้หมด ล้างออกหากจำเป็นและตกแต่งใหม่