การทำความสะอาดล้างถังน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพ

การทำความสะอาดล้างถังน้ำมันและภาชนะมักเป็นสาเหตุของความไร้ประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ “ไร้ความปราณี” และไม่ใช่กระบวนการหลัก ต้นทุนที่แท้จริงของการทำความสะอาดจึงมักถูกละเลย อย่างไรก็ตาม ด้วยความคิดบางอย่างสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมีนัยสำคัญ ดังจะเห็นแล้วว่าประสิทธิภาพเหล่านี้มาจากการรวมกันขององค์ประกอบหลัก 4 ประการของกระบวนการล้างถังน้ำมัน ได้แก่ เวลา การกระทำทางกล ความร้อน และการกระทำทางเคมี จุดเน้นของบทความนี้อยู่ที่ว่าสามารถบรรลุผลสำเร็จอย่างรวดเร็วโดยการปรับปรุงองค์ประกอบการดำเนินการทางกลของส่วนผสมการทำความสะอาด

การใช้งานล้างถังน้ำมันใดๆ ก็ตามมีองค์ประกอบ

การเพิ่มส่วนประกอบใด ๆ ใน 4 ชิ้นนี้จะปรับปรุงการล้างถังน้ำมันโดยรวม แต่จะมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกัน ค่าใช้จ่ายของแต่ละองค์ประกอบเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามการใช้งานและอาจมีข้อ จำกัด อื่น ๆ ตัวอย่างเช่น ในการใช้งานแปรรูปอาหาร จะมีข้อจำกัดเกี่ยวกับประเภทของสารเคมีที่สามารถใช้ได้ ต้นทุนส่วนต่างของแต่ละองค์ประกอบเป็นกุญแจสำคัญในการทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ การปรับส่วนผสมขององค์ประกอบให้เหมาะสมเป็นกระบวนการของการเพิ่มองค์ประกอบหนึ่งของส่วนผสมที่มีต้นทุนต่ำกว่า (เช่น การดำเนินการทางกล)

เพื่อให้องค์ประกอบอื่นที่มีต้นทุนสูงกว่า (เช่น ความร้อน) ลดลง พลังการล้างถังน้ำมันสุทธิจะยังคงเท่าเดิม แต่ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทำความสะอาดจะลดลง เพิ่มประสิทธิภาพโดยสัมบูรณ์ ในขณะที่ประสิทธิภาพโดยรวมสามารถได้รับโดยการกำหนดค่าการมีส่วนร่วมจากแต่ละองค์ประกอบใหม่ ล้างถังน้ำมันจะเป็นประโยชน์อย่างชัดเจนในการมุ่งมั่นเพื่อประสิทธิภาพในแต่ละองค์ประกอบ ตัวอย่างเช่น หากสามารถหาวิธีการให้ความร้อนที่ถูกกว่าได้ องค์ประกอบนี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้กระบวนการทั้งหมดมีประสิทธิภาพด้านต้นทุนมากขึ้น

ล้างถังน้ำมันได้รับอย่างสัมบูรณ์ในองค์ประกอบหนึ่ง

อาจใช้ได้ดีขึ้นโดยการลดการมีส่วนร่วมจากองค์ประกอบอื่นที่มีราคาแพงกว่า ตัวอย่างเช่น หากพบวิธีการให้ความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ความร้อนใด ๆ ก็สามารถรักษาไว้ที่ระดับปัจจุบันด้วยต้นทุนที่ต่ำลง หรือความร้อนก็จะเพิ่มขึ้นด้วยต้นทุนเท่าเดิม หากความร้อนเพิ่มขึ้น เวลาอาจลดลงโดยที่พลังการทำความสะอาดโดยรวมยังอยู่ในระดับเดียวกัน หากต้นทุนค่าเสียโอกาสที่ประหยัดได้โดยการลดรอบเวลาการล้างถังน้ำมันนั้น

มากกว่าการประหยัดที่เกิดจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำความร้อน การกำหนดค่านี้จะเหมาะสมที่สุด กล่าวอีกนัยหนึ่ง การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์ประกอบหนึ่งอาจไม่ได้ปรับใช้ได้ดีที่สุดในองค์ประกอบนั้นเสมอไปการเพิ่มผลกำไรสูงสุด เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพที่ได้รับอย่างหนัก ล้างถังน้ำมันที่จะพิจารณาถึงวิธีการปรับใช้ที่ดีที่สุดและวิธีที่พวกเขาจะใช้ในการกำหนดค่าองค์ประกอบการทำความสะอาดผสมใหม่