ลวดสลิงรับรองความปลอดภัยในพื้นที่ทำงาน

ลวดสลิงให้บริการที่วางใจได้ในการแปรรูปอาหาร การชุบ การใช้งานแบบกลับด้าน และโรงถลุงเหล็ก พวกเขาถือเป็น ‘ผู้ช่วยยกกำลังรอกไฟฟ้าก็ไม่ควรละเลยเช่นเดียวกับรอกอื่นๆ ไม่มีโปรแกรมความปลอดภัยและรอกที่ปลอดภัยจำนวนเท่าใดที่จะประสบความสำเร็จ อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นและอาจเกิดขึ้นได้ จุดประสงค์หลักของการตรวจสอบรอกไฟฟ้าคือเพื่อความปลอดภัย คุณสามารถใช้ขั้นตอนต่อไปนี้ก่อนใช้งาน

ลวดสลิงสามารถใช้น้ำยาล้างไขมันได้หากจำเป็น

ตรวจสอบส่วนประกอบยูนิต คุณสามารถทำได้ด้วยวิธีการมองเห็นอย่างใกล้ชิดเพื่อดูว่ามีการสึกหรอหรือแตกหักจากความเครียดหรือไม่ ขยายและตรวจสอบสายเคเบิลหรือโซ่ที่ความยาวสูงสุด หากมีการสึกหรออย่าใช้จนกว่าจะได้รับการซ่อมแซม ตรวจสอบกลไกวงล้อ ตรวจดูการสึกหรอด้วยสายตา ย้ำอีกครั้ง หากมีการสึกหรอ อย่าใช้หรือพยายามใช้งาน แท็กการให้คะแนนการโหลดควรอ่านได้ โหลดที่คุณควรยกไม่ควรเกินน้ำหนักแท็ก “ระดับการโหลด”

หล่อลื่นเท่าที่จำเป็นหลังจากการตรวจสอบด้วยสายตา ก่อนดำเนินการครั้งต่อไป คู่มือของผู้ผลิตเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์สำหรับการดำเนินการบำรุงรักษาที่เหมาะสม ลวดสลิงก่อนใช้งานทุกครั้ง รอกมักจะวางไว้เหนือศีรษะติดกับเพดาน รู้หน้าที่ของยูนิตก่อนใช้งาน รอกขับเคลื่อนมีสองประเภท ตัวแรกคือรอกที่ทำงานด้วยแบตเตอรี่แบบพกพา ซึ่งมีน้ำหนักเบาและสามารถถอดออกหรือเคลื่อนย้ายไปใช้งานบนรางต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ตัวถัดมาเป็นรอกติดเพดานอย่างถาวรซึ่งขับเคลื่อนด้วยกลไกการยกและการทำงานสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง

ลวดสลิงสามารถเคลื่อนย้ายได้และไม่ต้องรื้อถอนเป็นระยะๆ

แหล่งจ่ายไฟหลักมาจากแหล่งจ่ายไฟหลัก แหล่งจ่ายแบตเตอรี่สำรองเป็นตัวเลือกในกรณีที่รอกไม่ทำงาน รอกต่างๆ เช่น รอกไฟฟ้ามีกำลังหรือความสามารถในการยกที่แตกต่างกัน พวกเขายังมีแง่มุมด้านความปลอดภัยของตัวเอง อุตสาหกรรมการก่อสร้างและการผลิตควรตรวจสอบอุปกรณ์รอกทุกวัน บ่อยครั้ง และเป็นระยะ ควรปล่อยให้ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบรายวันก่อนเริ่มกะ การตรวจสอบรายวันควรรวมถึงการตรวจสอบโซ่รอกไฟฟ้าสำหรับการบิด ลวดสลิงสิ่งสกปรกมากเกินไป การหล่อลื่นที่เหมาะสม และข้อต่อที่ชำรุด ควรตรวจสอบขอเกี่ยวว่ามีการเสียรูป เสียหาย แตกร้าว

ลวดสลิงผ่านการฝึกอบรม และมีประสบการณ์ควรทำการตรวจสอบเป็นประจำ การตรวจสอบบ่อยครั้งขึ้นอยู่กับประเภทของบริการ หากใช้เครื่องในบริการปกติ การตรวจสอบเดือนละครั้งก็เพียงพอแล้ว สำหรับการใช้งานหนักและการบริการของรอกไฟฟ้า จำเป็นต้องมีการตรวจสอบรายสัปดาห์ถึงรายเดือน สำหรับการใช้บริการที่รุนแรง การตรวจสอบรายวันถึงรายสัปดาห์จะดีที่สุด ควรตรวจสอบรอกไฟฟ้าให้ละเอียดยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการตรวจสอบประจำวันตามปกติของผู้ปฏิบัติงาน การตรวจสอบบ่อยครั้งจะขึ้นอยู่กับคำแนะนำของผู้ผลิต

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://thaimui.co.th/