ล้างแอร์สามารถช่วยให้ระบบปรับอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หากบุคคลกล่าวถึงฤดูร้อนเจ้าของบ้านคิดว่าเครื่องปรับอากาศ ทุกคนมีเคล็ดลับในการดูแลเครื่องปรับอากาศ คนส่วนใหญ่ทำสิ่งที่ทำได้เพื่อให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เดือนหลักของการใช้งานล้างแอร์ระบบปรับอากาศคือกรกฎาคมและสิงหาคมการเป็นเจ้าของระบบปรับอากาศส่วนกลางอาจหมายความว่าระบบทำความร้อนในบ้านจะทำงานด้วย เคล็ดลับสำคัญคือการกำหนดเวลาการตรวจสอบการบำรุงรักษาเชิงป้องกันล้างแอร์ เมื่อหน่วยเหล่านี้

ทำงานเครื่องปรับอากาศและล้างแอร์เครื่องทำความร้อนขอแนะนำให้ตรวจสอบในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง การกำหนดเวลาการตรวจสอบโดยผู้รับเหมาที่ได้รับใบอนุญาตเป็นเคล็ดลับล้างแอร์ที่ดีเนื่องจากเจ้าของบ้านสามารถอุ่นใจได้ว่าจะมีการระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับระบบตั้งแต่เนิ่นๆการตรวจสอบเชิงป้องกันควรเสร็จสิ้นทุกปี การตรวจสอบเหล่านี้จะตรวจสอบระบบหลักทั้งหมดภายในหน่วยและตรวจสอบล้างแอร์ผู้ตรวจสอบสามารถค้นหารอยรั่ว และประเมินการซ่อมแซมได้

เจ้าของบ้านควรอ่านคู่มือการใช้งานเพื่อดูว่าระบบต้องใช้ตัวกรอง

เคล็ดลับอีกประการหนึ่งที่จะช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างราบรื่นและล้างแอร์มีประสิทธิภาพคือการเปลี่ยนตัวกรอง ควรตรวจสอบและเปลี่ยนไส้กรองล้างแอร์เครื่องปรับอากาศทุกเดือน หากระบบเป็นปั๊มความร้อนและทำงานทั้งเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความร้อนควรเปลี่ยนสิบสองครั้งต่อปี หากระบบทำงานเพียงแค่เครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความร้อนอย่างใดอย่างหนึ่งขอแนะนำให้ล้างแอร์เปลี่ยนในช่วงเดือนที่ใช้งาน

ฟิลเตอร์ต่างกันทั้งหมด มีขนาดประเภทและวัสดุที่แตกต่างกัน บางส่วนสามารถทิ้งไปได้หลังใช้และบางส่วนสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เจ้าของบ้านควรอ่านคู่มือการใช้งานล้างแอร์เพื่อดูว่าระบบต้องใช้ตัวกรองประเภทใดรวมถึงวิธีการเปลี่ยน ขั้นตอนที่สำคัญอย่างหนึ่งคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องปิดสนิทก่อนถอดตัวกรองล้างแอร์ หากระบบทำงานโดยไม่มีตัวกรองอาจทำให้สิ่งสกปรกฝุ่นละอองและขนสัตว์เข้ามาซึ่งอาจทำให้เครื่องเสียหายได้ คุณอาจต้องการค้นหาการซ่อมแซมเตาเผา

มันคุ้มค่ากับเวลาที่จะทำงานที่ถูกต้อง สามารถช่วยขจัดปัญหาใด ๆ

ตัวกรองบางตัวสามารถกำจัดทิ้งได้หลังใช้งาน สิ่งเหล่านี้เปลี่ยนแปลงได้ง่าย เจ้าของบ้านจำเป็นต้องซื้อตัวกรองขนาดที่ถูกต้อง พวกเขาควรทำเครื่องหมายวันที่ในปฏิทินบริการล้างแอร์ในแต่ละเดือนเพื่อเตือนให้เปลี่ยน เคล็ดลับที่ดีอีกประการหนึ่งคือการซื้อตัวกรองครั้งละสิบสองตัวและเก็บไว้ที่บ้านจนกว่าจะถึงวันที่จะเปลี่ยนหากตัวกรองไม่ได้ใช้แล้วทิ้งเจ้าของบ้านควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบปิดอย่างสมบูรณ์ ล้างแอร์พวกเขาควรถอดตัวกรองและนำออกไปข้างนอกควรทำ

ความสะอาดแผ่นกรอง สามารถทำได้โดยการดูดฝุ่นแล้วล้าง ล้างตัวกรองในน้ำสบู่แล้วล้างออก แผ่นกรองควรแห้งสนิทก่อนที่จะติดตั้งกลับเข้าไปในเครื่อง มันคุ้มค่ากับเวลาที่จะทำงานที่ถูกต้อง ล้างแอร์สามารถช่วยขจัดปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับระบบอุดตันการเปลี่ยนไส้กรองและการตรวจสอบระบบปรับอากาศเป็นระยะสามารถช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบปรับอากาศเป็นส่วนหนึ่งของครัวเรือนที่มีราคาแพงล้างแอร์ การบำรุงรักษาอย่างง่ายจะช่วยให้ระบบนี้ทำงานได้นานหลายปี