วิธีสูบบุหรี่ไฟฟ้าและการลดการคุกคามสุขภาพของคุณ

ควันบุหรี่มือสองหรือบุหรี่ไฟฟ้าคือการรวมกันของควันกระแสด้านตรงมาจากการเผาไหม้ยาสูบและควันหลักที่หายใจออกโดยผู้สูบบุหรี่ มันประกอบด้วยองค์ประกอบทางเคมีมากกว่า 4000 ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ของความเจ็บป่วยทางเดินหายใจและประมาณ 40 เป็นที่รู้จักหรือสงสัยว่าสารก่อมะเร็งบุหรี่ไฟฟ้ามีการกรองดังนั้นระดับของสารก่อมะเร็งในนั้นมีมากขึ้นกว่าใน

ควันที่สูดดมโดยตรงโดยผู้สูบบุหรี่ที่ใช้งาน การสูบบุหรี่ของบุหรี่ก่อให้เกิดควันจากสองสถานที่สำคัญส่วนใหญ่มาจากปลายของบุหรี่และจากส่วนที่เหลือของบุหรี่ในขณะที่ไอระเหยร้อนปลดปล่อยผ่านบุหรี่ไฟฟ้าและตัวกรองประมาณ 70% ถึง 80% ของบุหรี่ไฟฟ้านั้นมาจากปลายการเผาไหม้ของบุหรี่และประกอบด้วยนิโคตินระดับสูงสุดคาร์บอนมอนอกไซด์กลาสและสารก่อมะเร็งอื่น ๆ ดังนั้นการได้รับสารบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องจึงเป็นอันตรายยิ่งกว่าการสูบบุหรี่โดยตรงเป็นระยะเวลาเท่ากัน

สารเคมีบางชนิดในควันบุหรี่มือสองสามารถป้องกันหรือทำให้หลอดเลือดแข็ง

ผลของการสัมผัสควันบุหรี่มือสองผลทันทีผลทันทีของการสูบบุหรี่มือสองประกอบด้วยการระคายเคืองตา, ไอ, เจ็บคอ, ปวดศีรษะ, คลื่นไส้และเวียนศีรษะผลกระทบระยะยาวมะเร็งปอดสาเหตุหลักของการเกิดมะเร็งปอดในกลุ่มผู้ไม่สูบบุหรี่คือบุหรี่มือสอง งานวิจัยชิ้นหนึ่งเปิดเผยว่าพนักงานต้อนรับที่ได้รับควันบุหรี่มือสองมีแนวโน้มที่จะเป็นมะเร็งปอดได้สามเท่าปัญหาหัวใจและหลอดเลือดบุหรี่ไฟฟ้าสามารถทำให้เกิดอันตรายในระยะสั้นและระยะยาวต่อหัวใจโดยการลดความสามารถ

ในการทำงานของมันและลดความจุของเลือดในการพกพาออกซิเจน สารเคมีบางชนิดในควันบุหรี่มือสองสามารถป้องกันหรือทำให้หลอดเลือดแข็งตัวทำให้เกิดปัญหาเช่นหลอดเลือดความดันโลหิตสูงและหัวใจวายในภายหลัง ในการศึกษาหนึ่งพบว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้ามือสองช่วยเพิ่มความเสี่ยงของอาการหัวใจวายอย่างน้อยสองครั้งโรคหลอดเลือดสมองผู้บุหรี่ไฟฟ้าได้สัมผัสกับควันบุหรี่ไฟฟ้ามือสองวิ่งอย่างน้อย 80% มีความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองมากกว่าคนที่ไม่ได้สัมผัส

มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคนติดบุหรี่ในภายหลังในชีวิตผลกระทบต่อเด็ก

โรคหอบหืด: หนึ่งในการศึกษาพบว่าผู้ไม่สูบบุหรี่ที่สัมผัสกับบุหรี่ไฟฟ้าในที่ทำงานมีความเสี่ยงต่อโรคหอบหืดมากกว่าผู้ที่ไม่ได้สัมผัสอย่างน้อยสองเท่า ผู้ที่สัมผัสกับบุหรี่ไฟฟ้าที่บ้านก็มีความเสี่ยงต่อโรคหอบหืดมากกว่าผู้ที่ไม่ได้สัมผัสถึงห้าเท่า ในผู้ที่มีโรคหอบหืดอยู่แล้วการได้รับบุหรี่ไฟฟ้าสามารถลดการทำงานของปอดได้อย่างมีนัยสำคัญการสูบบุหรี่โดยหญิงตั้งครรภ์อาจมีผลกระทบร้ายแรงหลายอย่างต่อทารกในครรภ์พวกเขามีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยตลอดชีวิต

และมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคนติดบุหรี่ในภายหลังในชีวิตผลกระทบต่อเด็กเด็กที่สัมผัสกับควันน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามือสองจากผู้ปกครองทั้งสองในช่วงปีแรกของชีวิตมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหอบหืดโรคปอดบวมหลอดลมอักเสบหลอดลมฝอยอักเสบและปัญหาระบบทางเดินหายใจมากกว่าเด็กที่ไม่ได้สัมผัสการสูบบุหรี่มือสองอาจทำให้เด็กมีความผิดปกติของระบบไหลเวียนโลหิตปัญหาพฤติกรรมและปัญหาเกี่ยวกับจมูกเพิ่มความไวต่อการเป็นมะเร็งในช่วงวัยผู้ใหญ่