วิธีฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อรักษาบ้านของคุณปลอดเชื้อโรคในฤดูไข้หวัด

ฤดูหนาวกำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็วพร้อมกับอุณหภูมิที่หนาวเย็นวันที่หิมะตกและวันหยุดนักขัตฤกษ์ทำให้ผู้มาเยือนไม่พอใจ ไข้หวัดใหญ่ อย่านั่งลงและรอให้สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เกิดขึ้นใช้แนวทางเชิงรุกในการป้องกันไข้หวัด นอกเหนือจากการปิดปากของคุณเมื่อคุณจามและน้ำยาฆ่าเชื้อล้างมือบ่อยๆและอยู่ห่างจากคนที่ป่วยสิ่งต่อไปนี้คือคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีชะลอการแพร่กระจายของไข้หวัดใหญ่โดยเฉพาะผ่านการทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด

และน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นผิวและวัตถุที่สัมผัสบ่อยการศึกษาส่วนใหญ่แสดงให้เห็นว่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สามารถมีชีวิตอยู่ได้และอาจทำให้คนติดเชื้อได้ประมาณ 2 ถึง 8 ชั่วโมงหลังจากถูกวางบนพื้นผิว จากรายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค พบว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่มีความเปราะบางดังนั้นการฆ่าเชื้อตามมาตรฐานจึงเพียงพอที่จะกำจัดหรือฆ่าพวกมัน

ปฏิบัติตามคำแนะนำในฉลากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อนั้นไม่เหมือนกัน ในขณะที่ทำความสะอาดพื้นผิวด้วยน้ำยาทำความสะอาดในครัวเรือนทั่วไปเช่นสบู่และน้ำกำจัดเชื้อโรคคุณต้องใช้ยาฆ่าเชื้อที่ได้รับการรับรองจาก EPA เพื่อฆ่าเชื้อโรค ตรวจสอบให้แน่ใจว่ายาฆ่าเชื้อที่คุณใช้อยู่นั้นระบุว่า EPA ได้อนุมัติผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ ทำความสะอาดพื้นผิวก่อนด้วยเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป ล้างออกด้วยน้ำและน้ำยาฆ่าเชื้อตามด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ลงทะเบียนกับ EPA เพื่อฆ่าเชื้อโรคในขณะที่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดเชื้อโรคทุกตัวพยายาม

น้ำยาฆ่าเชื้อพื้นผิวและวัตถุที่สัมผัสบ่อย ๆ เช่นโต๊ะทำงานเคาน์เตอร์เคาน์เตอร์ลูกบิดประตูสวิตช์ไฟแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ที่จับก๊อกน้ำโทรศัพท์ของเล่นและแม้แต่เก้าอี้ครัวด้านหลัง ปฏิบัติตามคำแนะนำในฉลากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อเสมอ ตัวอย่างเช่นเมื่อใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดน้ำยาฆ่าเชื้ออาจจำเป็นต้องใช้การเช็ดมากกว่าหนึ่งครั้งเพื่อให้พื้นผิวเปียกชื้นตามระยะเวลาที่ระบุไว้ นอกจากนี้ก่อนใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นสามารถทนต่อการใช้ของเหลวในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.eazyhygiene.com/

ตามปกติด้วยสบู่ซักผ้าในครัวเรือนตามป้ายผ้าการกินเครื่องใช้ในครัวจานและผ้าปู

ในการทำน้ำยาฆ่าเชื้อของคุณเองให้ทำดังนี้เติมสารฟอกขาว 1 ช้อนโต๊ะลงในน้ำ 1 ควอร์ต 4 ถ้วยสำหรับการฆ่าเชื้อโรคที่มากขึ้นให้เติมสารฟอกขาว¼ถ้วยลงในน้ำ 1 แกลลอน 16 ถ้วยทาน้ำยาลงบนพื้นผิวด้วยผ้าทิ้งไว้ประมาณ 3 ถึง 5 นาทีล้างพื้นผิวด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดล้างเครื่องใช้ในการกินเป็นประจำด้วยเครื่องล้างจานหรือ

ด้วยมือด้วยสบู่และน้ำร้อน ล้างและเช็ดผ้าปูที่นอนผ้าเช็ดตัวและผ้าปูที่นอนอื่น ๆ ตามปกติด้วยสบู่ซักผ้าในครัวเรือนตามป้ายผ้า การกินเครื่องใช้ในครัวจานและผ้าปูที่นอนที่คนป่วยไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดแยกต่างหาก แต่เห็นได้ชัดว่าไม่ควรแชร์กันเว้นแต่ว่าพวกเขาจะถูกล้างให้สะอาดไม่จำเป็นต้องตกใจในฤดูกาลไข้หวัดใหญ่นี้ ด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ในบ้านของคุณเป็นประจำคุณสามารถช่วยให้เชื้อโรคอยู่ในระดับต่ำสุดได้