ฝ้าส่งผลต่อผิวหนังอย่างไรและจะรักษาฝ้าได้อย่างไร

ฝ้า คือ การเปลี่ยนสีชนิดหนึ่งซึ่งปรากฏบนผิวหนังบริเวณที่โดนแดด ในความผิดปกตินี้ ผิวของคนเราจะกลายเป็นสีคล้ำและอาจส่งผลต่อใครก็ได้ มักเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศหญิงคือฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนและเอสโตรเจน พบได้บ่อยในสตรีที่รับประทานยา เช่น ยาคุมกำเนิดเพื่อคุมกำเนิด รักษาฝ้าและสตรีที่ใช้ฮอร์โมนทดแทนหรือฮอร์โมนทดแทนในช่วงวัยหมดระดู ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ทำให้เกิดแสงแดดคือแสงแดด เช่น ในสภาพอากาศร้อนชื้น อาการหลักโดยทั่วไปคือการเปลี่ยนสี เราสามารถเห็นเป็นหย่อมสีน้ำตาลที่ไม่สม่ำเสมอบนหน้าผาก แก้ม จมูก ริมฝีปากบน ฯลฯ

รักษาฝ้าจะสมมาตรหรือจับคู่กับใบหน้าทั้งสองด้าน

สาเหตุอื่นๆ ของฝ้า ได้แก่ ความผิดปกติทางพันธุกรรม เนื่องจากโรคของต่อมไทรอยด์ในผู้ป่วย เป็นต้น หากต้องการรักษาสามารถใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกรดโคจิก กรดอะเซลาอิก เทรติโนอิน เป็นต้น แพทย์อาจแนะนำให้ใช้ครีมสเตียรอยด์หรือสารเคมีในเขตร้อน เปลือกเพื่อรักษา ในกรณีที่รุนแรง แนะนำให้ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ในการขจัดเม็ดสีเข้มออกจากใบหน้า ในบางรายรอยเหล่านี้จะจางหายไปเอง เช่น เมื่อผู้หญิงหยุดกินยา 

สามารถปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่เกี่ยวข้องกับการรักษาได้ แพทย์ผิวหนังจะแนะนำคนให้ใช้ครีมที่มีกรดไกลโคลิก เทรติโนอิน หรือคอร์ติโคสเตียรอยด์ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้ผิวสว่างขึ้น รักษาฝ้าต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าที่ผิวจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากต้องการให้ปลอดภัยจากฝ้าควรทำตามคำแนะนำหรือคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง เนื่องจากความจริงที่ว่าการรักษานั้นต้องใช้วิธีการที่เป็นมืออาชีพและครอบคลุม ผู้หญิงจำนวนมากบรรลุผลลัพธ์

รักษาฝ้าจุดด่างดำและการเปลี่ยนสีผิว

อาจเป็นปัญหาที่ยากและน่าอาย ผิวคล้ำ จุดด่างดำและฝ้าเป็นสิ่งที่รักษาได้ยาก ไม่มีการขาดแคลนครีมลดเลือนในท้องตลาด ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ปลอดภัยและส่งผลเสียมากกว่าผลดี เช่น ครีมที่มีไฮโดรควิโนน อย่างอื่นไม่ได้ผลและเสียเวลาและเงิน อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่วิธีการรักษาแบบธรรมชาติง่ายๆ ที่บ้านอาจเป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาที่คุณกำลังมองหา ตอนที่ฉันสังเกตเห็นรอยคล้ำบนหน้าผากของฉันครั้งแรกตอนอายุยี่สิบปลายๆ

มันเป็นสิ่งสกปรกหรือไม่ มันจะไม่ล้างออก ฉันได้ทำการวิจัยและพบว่ามันคือฝ้า รักษาฝ้ามันเป็นรอยดำชนิดหนึ่งบนผิวหนัง จุดด่างอายุโดยทั่วไปจะมีลักษณะเป็นกระขนาดใหญ่และสีเข้ม ฝ้า คือบริเวณที่ผิวคล้ำขึ้นเป็นหย่อมๆ ซึ่งมักเกิดบริเวณหน้าผาก ขมับ และแก้ม ทั้งจุดด่างอายุและฝ้าสามารถรักษาได้ด้วยน้ำยาปรับสีผิวประเภทเดียวกัน

รักษาฝ้า