ทำความเข้าใจพื้นฐานปูนก่อมวลเบา TPI

ปูนก่อมวลเบา TPI เป็นผลมาจากการผสมซีเมนต์ ทราย มวลรวมหยาบ และน้ำ โดยใช้สูตรที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อสร้างความหนาแน่นที่เหมาะสม ปูนก่อมวลเบา TPI ขั้นสุดท้ายสามารถแบทช์ที่ตำแหน่งศูนย์กลางและจัดส่งเพื่อจัดวางหรือผสมที่ไซต์งานได้ทั้งในถังรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือเครื่องผสมแบบพกพา ความสำคัญของอากาศควรได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบเนื่องจากมีแนวโน้มที่จะปรับปรุงความทนทานในบางสถานการณ์และสภาพแวดล้อม แท้จริงแล้ว การปฏิบัติตามกฎระเบียบจะควบคุมปริมาณอากาศที่ต้องการ ณ จุดวางหรือสูบน้ำ

ปูนก่อมวลเบา TPI ก่อสร้างและซ่อมแซมถนน

  • ทางหลวงในเขตเทศบาล การสูญเสียอากาศสามารถควบคุมได้โดยการชะลอการกระจายตัวของคอนกรีตในแรงดันปั๊ม การไหลของคอนกรีตที่มีประสิทธิภาพเรียกว่าการวัดการตกต่ำ 
  • ปูนก่อมวลเบา TPI คือความสามารถในการไหลอย่างราบรื่นและด้วยความเร็วที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ยิ่งการทรุดตัวสูงเท่าไร ปูนก่อมวลเบา TPI ก็ยิ่งเปียกมากขึ้นเท่านั้น 
  • ลดความแข็งแรง ความทนทาน และความสามารถในการซึมผ่านของคอนกรีต

ส่งผลให้องค์ประกอบต่างๆ แยกตัวออกจากกัน น้ำยาผสมเป็นตัวลดน้ำและใช้แทนน้ำเพื่อสร้างการตกต่ำที่สูงขึ้น มวลรวมหยาบของส่วนผสมจะดูดซับน้ำจำนวนมากเมื่อถูกปั๊ม อิฐมวลเบา TPI ราคาสามารถปิดปั๊มได้อย่างแท้จริง สิ่งนี้จำเป็นต้องแช่มวลรวมเป็นเวลานานเพื่อให้เกิดผลแห้ง มวลรวมที่มีน้ำหนักเบามีรูพรุนพร้อมค่าการดูดซับที่สูงกว่า คอนกรีตที่ได้จะมีน้ำหนักเบาตามการออกแบบและมีน้ำหนักตั้งแต่ 90 ถึง 120 ปอนด์ต่อลูกบาศก์ฟุต 

ค่าการดูดซับที่สูงขึ้นต้องการให้มวลรวมอิ่มตัวในน้ำ

  • เพื่อลดการสูญเสียการตกต่ำอย่างรุนแรง ปูนก่อมวลเบา TPI ต่างๆ เป็นสารยาแนวที่ละเอียดหรือหยาบและโดยทั่วไปจะปั๊มได้ง่าย มีแนวโน้มที่จะตั้งค่าอย่างรวดเร็วเว้นแต่วัสดุจะเคลื่อนที่หรือหมุน 
  • อุณหภูมิมีส่วนสำคัญต่อความไวของคอนกรีต อากาศร้อนอาจทำให้เกิดปัญหาในการควบคุมอากาศและทำให้เกิดการตกตะกอนก่อนเวลาอันควร 
  • ตัวเร่งความเร็วใช้เพื่อลดเวลาการตั้งค่าและความแข็งแรงในช่วงต้นของคอนกรีตที่แข็งตัว แคลเซียมคลอไรด์ใช้กันอย่างแพร่หลายในปูนก่อมวลเบา TPI ที่ไม่ใช่โครงสร้าง 

เป็นที่รู้จักกันเพื่อเพิ่มการกัดกร่อนของเหล็กเสริม สารเร่งที่ไม่ใช่คลอไรด์ใช้ในคอนกรีตโครงสร้างเนื่องจากไม่ก่อให้เกิดการกัดกร่อน ควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อซื้อสารเร่งปฏิกิริยา เนื่องจากเป็นเรื่องปกติที่ผู้ผลิตจะไม่ระบุว่าผลิตภัณฑ์มีแคลเซียมคลอไรด์หรือไม่ เถ้าลอยทำให้คอนกรีตลื่นขึ้นโดยไม่ต้องเติมน้ำ สิ่งนี้จะเพิ่มการสูบน้ำของปูนก่อมวลเบา TPI เถ้าลอยที่มีรูปร่างเป็นทรงกลมขนาดเล็กเป็นลักษณะทางกายภาพที่ก่อให้เกิดประโยชน์ อนุภาคมีตั้งแต่ขนาดซีเมนต์ไปจนถึงเล็กกว่า 20 เท่า ขนาดและรูปร่างที่เล็กลงทำให้กระบวนการสูบน้ำดีขึ้น