ยาริดสีดวงลดการบวมของเส้นเลือดในบริเวณทวารหนัก

ริดสีดวงทวารมักเรียกกันว่าริดสีดวงทวารเป็นการบวมของเส้นเลือดในบริเวณทวารหนัก ยาริดสีดวงหากเส้นเลือดที่บวมอยู่ภายในช่องทวารหนักจะเรียกว่าริดสีดวงทวารภายในยาริดสีดวงหากเส้นเลือดที่ได้รับผลกระทบอยู่นอกโพรงทวารหนักจะเรียกว่าริดสีดวงทวารภายนอกโรคริดสีดวงทวารส่วนใหญ่เกิดจากการบังคับขณะถ่ายอุจจาระซึ่งกดดันเส้นเลือดในบริเวณทวารหนักมากเกินไป ยาริดสีดวงซึ่งมักเกิดจากอาการท้องผูกและ/หรือการตั้งครรภ์

อย่างไรก็ตาม โรคริดสีดวงทวารรู้สึกหงุดหงิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่ดี ยาริดสีดวงการบริโภคคาเฟอีน และการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์การรักษาทั่วไปสำหรับโรคริดสีดวงทวารรวมถึงครีมและขี้ผึ้งที่ใช้ทาเฉพาะที่ริดสีดวงทวารภายนอกและทากับริดสีดวงทวารภายในยาริดสีดวงโดยการสอดครีมที่แข็งตัวผ่านทางทวารหนักเข้าไปในช่องทวารหนักที่อุณหภูมิร่างกายจะละลายและไหลไปรอบๆ ริดสีดวงทวาร บรรเทาและบรรเทาริดสีดวงทวาร

ริดสีดวงทวารภายในบางครั้งขับเสมหะซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับเนื้อเยื่อ

ผู้ประสบภัยสามารถใช้ยาเม็ดริดสีดวงทวารเพื่อควบคุมความดันโลหิตในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ยาริดสีดวงนอกจากนี้ยังมียาเสริมต่างๆ และยาจีนสำหรับริดสีดวงทวารการผ่าตัดริดสีดวงทวารมักทำได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งยาริดสีดวงจากสามวิธีคดีหนังยางที่มีแถบยางรัดแน่นรอบฐานของริดสีดวงทวารที่ตัดเลือดไปเลี้ยงและฆ่าเนื้อเยื่อการแข็งตัวของเลเซอร์โดยใช้ลำแสงเลเซอร์ทำลายเนื้อเยื่อและหลอดเลือดยาริดสีดวงเพื่อฆ่าเนื้อเยื่อริดสีดวงทวารการผ่าตัดเอาริดสีดวงทวารออกด้วยมีดผ่าตัดที่ฐาน บาดแผลถูกเย็บอาการที่พบบ่อยที่สุดของโรคริดสีดวงทวารภายในคือเลือดออก เลือดสดสีแดงสด

อาจปรากฏบนเนื้อเยื่อห้องน้ำหรือบนพื้นผิวของอุจจาระ ยาริดสีดวงทวารภายในบางครั้งขับเสมหะซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับเนื้อเยื่อทวารหนักทำให้เกิดอาการคันและระคายเคืองเล็กน้อยอาการที่พบบ่อยที่สุดของโรคริดสีดวงทวารภายนอกคืออาการปวด พวกเขาสามารถรู้สึกได้เป็นก้อนที่ห้อยลงมาจากพื้นผิวของทวารหนักยาริดสีดวงซึ่งสามารถขยายได้ถึงขนาดองุ่นเมื่อขยายใหญ่ เมื่ออักเสบอาจเจ็บปวดอย่างมาก ริดสีดวงทวารภายนอกอาจมีเลือดออก

จะช่วยป้องกันความเจ็บปวดและเลือดออกที่เกี่ยวข้องกับริดสีดวงทวาร

และในกรณีที่รุนแรงมากอาจทำให้ชุดชั้นในเปื้อนได้ปัจจัยสำคัญในการควบคุมริดสีดวงทวารคือตาย อาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์ อาหารหยาบยาริดสีดวงจะช่วยป้องกันความเจ็บปวดและเลือดออกที่เกี่ยวข้องกับริดสีดวงทวาร จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์และผักสดที่ดีต่อสุขภาพ และจำกัดการบริโภคคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ ยาริดสีดวงควรหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ทำให้เกิดอาการท้องร่วงเล็กน้อยถึงรุนแรง ซึ่งทำให้ลำไส้ใหญ่ตึง

ความเครียดนี้คล้ายกับการบังคับที่เกี่ยวข้องกับอาการท้องผูกยาริดสีดวงทวาร มันกดดันเส้นเลือดในบริเวณทวารหนักและทำให้ริดสีดวงทวารขยายและกลายเป็นอักเสบ หากริดสีดวงทวารภายในถูกบังคับออกนอกโพรงทวารหนัก กล้ามเนื้อทวารหนักจะรัดคอได้ และอาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรงซึ่งอาจจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์

ยาริดสีดวง