วิธีดูแลรถของคุณให้อยู่ในสภาพดีเยี่ยมและหาร้านปะยางซ่อมยางสม่ำเสมอ

ในการซื้อรถยนต์ มีองค์ประกอบหลายอย่างที่จะนำมาใช้ในการตัดสินใจ

กระบวนการในการค้นหารถที่ใช่อาจยาวนานและยากลำบาก ร้านปะยาง หรืออาจสั้นและน่าฟัง ขึ้นอยู่กับช่วงราคาของคุณ ลักษณะเฉพาะของสิ่งที่คุณกำลังมองหา และแง่มุมอื่นๆ ที่หลากหลาย เมื่อคุณได้ซื้อรถแล้ว สิ่งสำคัญคือคุณจะต้องสามารถดูแลรักษารถให้อยู่ในสภาพที่ดีได้ ไม่มีอะไรน่าผิดหวังไปกว่าการนำรถกลับบ้าน เพียงแต่พบว่ามันเริ่มมีปัญหาเครื่องยนต์หรือปัญหาอื่นๆ ภายในเวลาอันสั้น นี่เป็นความจริงไม่ว่าคุณจะซื้อรถใหม่หรือรถมือสอง หากคุณสนใจที่จะรักษารถของคุณให้อยู่ในสภาพที่ดีเมื่อเวลาผ่านไป คุณจำเป็นต้องทำการบำรุงรักษาขั้นพื้นฐานและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ชำรุดหรือสึกหรอ สิ่งนี้จะไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรักษามูลค่าตัวเงินของรถคุณเท่านั้น

สิ่งแรกที่ควรกล่าวถึงในการบำรุงรักษารถยนต์คือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ 3,000 ไมล์ ในรถยนต์ น้ำมันเครื่องช่วยหล่อลื่นเครื่องยนต์และชิ้นส่วนที่ทำงาน ขณะที่น้ำมันไหลผ่านเครื่องยนต์ก็เริ่มมืดลง ส่วนใหญ่เกิดจากผลพลอยได้จากการเผาไหม้ซึ่งเป็นกระบวนการทางธรรมชาติในการทำงานของรถยนต์ เมื่อน้ำมันมีอายุมากขึ้น จะเกิดการปนเปื้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลต่อความสามารถในการทำงานอย่างถูกต้อง ระดับน้ำมันยังลดลงเมื่อเวลาผ่านไป การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความนุ่มนวลของเครื่องยนต์และลดโอกาสเกิดปัญหาเครื่องยนต์

เมื่อเวลาผ่านไป การเปลี่ยนยางก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในบางกรณี คุณอาจต้องการใช้ยางสำหรับฤดูหนาวในช่วงเดือนที่มักพบหิมะและน้ำแข็งบนท้องถนน

ยางรถยนต์โดยทั่วไปมีอายุการใช้งานระหว่าง 25,000 ถึง 50,000 ไมล์ ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน แม้ว่าอายุการใช้งานของยางรถยนต์จะแตกต่างกันไปตามภูมิประเทศ สภาพอากาศ และปัจจัยอื่นๆ มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อยืดอายุยางของคุณ ตัวอย่างเช่น เมื่อหมุนยางเป็นประจำ คุณจะพบว่ายางสึกอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นและจะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นในหลายกรณี นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการจัดตำแหน่งรถของคุณถูกต้อง

เมื่อเวลาผ่านไป ผ้าเบรกก็จะเริ่มเสื่อมสภาพเช่นกัน ร้านปะยางรถยนต์ ระยอง โดยปกติแล้ว ผ้าเบรกจะมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่จะส่งเสียงดังเมื่อถึงระดับหนึ่ง ซึ่งมักจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยน หากคุณรอเปลี่ยนผ้าเบรกนานเกินไป อาจทำให้โรเตอร์และส่วนอื่นๆ ของล้อเสียหายได้ ซึ่งค่าซ่อมแพงมาก