Geotextile เป็นเส้นใยสังเคราะห์

เส้นใยอะคริลิกเป็นเส้นใยสังเคราะห์ที่ทำจากพอลิเมอร์เชิงเส้นสังเคราะห์ที่ประกอบด้วยหน่วย Geotextile หรือโคพอลิเมอร์อะคริโลไนไทรล์อย่างน้อย ส่วนประกอบพื้นฐานสำหรับเส้นใยอะคริลิกเป็นผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมปิโตรเลียม เส้นใยผลิตขึ้นโดยการละลายโพลีเมอร์ในตัวทำละลาย หรือโซเดียม ไธโอไซยาเนตในน้ำ สูบจ่ายผ่านสปินเนอร์แบบหลายรูและจับตัวเป็นก้อนของเส้นใยที่เป็นผลลัพธ์ในสารละลายที่เป็นน้ำของตัวทำละลายเดียวกัน การประมวลผลเสร็จสิ้นด้วยการซัก การยืด การอบแห้ง และการจีบ Geotextile ปั่นแบบเปียกหรือแบบแห้ง

Geotextile ครั้งแรกแต่ไม่มีการผลิตในปริมาณมาก

มันถูกผลิตขึ้นเป็นเส้นใย จากนั้นตัดเป็นลวดเย็บกระดาษที่มีความยาวสั้น ๆ คล้ายกับขนที่ทำด้วยขนสัตว์ แล้วปั่นเป็นเส้นด้าย เส้นใยอะคริลิกผลิตขึ้นในช่วงของปฏิเสธ โดยทั่วไปแล้วตั้งแต่ 1 ถึง 15 อะคริลิกมีน้ำหนักเบา นุ่ม และอบอุ่น แต่แข็งแกร่งและยืดหยุ่น รักษารูปร่าง และต้านทานการหดตัวและริ้วรอย มันย้อมสีได้ดีมากและมีความคงทนของสีที่ดีเยี่ยม Geotextile ด้วยความรู้สึกคล้ายผ้าวูลเนื่องจากมีรูปแบบค่อนข้างหลากหลาย

บางครั้งก็มีลักษณะที่คล้ายกับขนสัตว์หรือผ้าฝ้าย เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ อะคริลิกจึงถูกนำมาใช้ในเสื้อผ้าเพื่อเป็นทางเลือกที่ถูกกว่าแทนผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่ง เนื่องจากให้ความรู้สึกคล้ายคลึงกันกับวัสดุ 75% ของ Geotextile ใช้ในเครื่องแต่งกาย 20% ในการตกแต่งบ้านและ 5% ในอุตสาหกรรมปลายทาง ในเครื่องนุ่งห่มจะใช้ Geotextile ตัวอย่างเช่น ถุงน่องระดับเข่า ชุดฝึกซ้อมและจ็อกกิ้ง ทั้งแบบบริสุทธิ์และแบบผสม พบได้ในเสื้อผ้าที่ทนไฟ เสื้อผ้าเด็กและทารก และในเสื้อผ้าตุ๊กตาและของเล่นนุ่ม ๆ

Geotextile มีแนวโน้มที่จะเลือนได้ง่าย

ไม่ดูแลผู้สวมใส่เช่นเดียวกับผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่ง Geotextile แต่อะคริลิกสามารถทนต่อแมลงเม่า น้ำมัน และสารเคมี และทนต่อการเสื่อมสภาพจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี เส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์ใช้ทำพรมสำหรับบ้าน รวมทั้งพรมปูพื้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณว่าต้องการซื้อพรมชนิดใด และเมื่อตัวเลือกนั้นมาจากพรมไฟเบอร์ธรรมชาติ ก็มีตัวเลือกมากมายให้เลือก วัสดุที่คุณเลือกจะส่งผลต่อความรู้สึกพรม รูปลักษณ์

Geotextile ราคาเส้นใยธรรมชาติทำจากเส้นใยพืชหรือสัตว์ เช่น ปอกระเจา หญ้าทะเล ไม้ไผ่ ผ้าฝ้าย และขนสัตว์ วัสดุเหล่านี้บางชนิด รวมถึงผ้าขนสัตว์ มีความนุ่ม เหมาะสำหรับพื้นเลานจ์ของคุณ หรือสำหรับการจัดวางใกล้เตาผิง วัสดุอื่นๆ เช่น ปอกระเจา เป็นวัสดุที่แข็งกว่าซึ่งเหมาะกว่าสำหรับผู้ที่ต้องการพรมที่ดูดีและคงทน แต่ก็ไม่ได้สัมผัสได้ถึงความรู้สึกเสมอไป สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าวัสดุที่แตกต่างกันมีประโยชน์และข้อเสียต่างกัน