อาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพ

อาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพเป็นอาหารที่มีการกำหนดอย่างหลวม ๆ โดยปกติแล้วจะเกี่ยวข้องกับอาหารที่มีป้ายกำกับว่าออร์แกนิกหรือเป็นธรรมชาติ อาหารออร์แกนิกปลูกโดยไม่ต้องใช้ปุ๋ยเคมีหรือยาฆ่าแมลง อาหารธรรมชาติแปรรูปโดยไม่ใช้สารเคมีเจือปน สิ่งที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ยีสต์จากจมูกข้าวสาลี กระดูกป่น สะโพกกุหลาบ ถั่วและเมล็ดพืช โยเกิร์ต กากน้ำตาลดำ และน้ำผัก อาหารผู้ป่วยประเภทดังกล่าวได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1960 โดยได้รับแรงกระตุ้นจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ความต้องการอาหารที่มีประโยชน์

อาหารผู้ป่วยความวิตกกังวลที่เกิดจากการศึกษาที่เชื่อมโยงวัตถุเจือ

ปนอาหารบางชนิดกับมะเร็งและโรคอื่นๆ และการเติบโตของขบวนการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ทุกเมืองและเมืองเล็กๆ หลายแห่งได้สนับสนุนร้านอาหารเพื่อสุขภาพและสหกรณ์ด้านอาหาร อาหารผู้ป่วยได้ให้ความสำคัญกับส่วนอาหารเพื่อสุขภาพแบบพิเศษ ผู้ที่ชื่นชอบได้อ้างสิทธิ์มากมายเกี่ยวกับคุณค่าทางโภชนาการและยา การอ้างว่าสารเคมีและยาฆ่าแมลงบางชนิดเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในแวดวงวิทยาศาสตร์และการแพทย์ อันตรายต่อสุขภาพยังไม่ได้รับการพิสูจน์ อย่างไรก็ตาม สำหรับสารเคมีทั้งหมดที่ใช้ในการผลิตอาหาร อาหารผู้ป่วยและความเชื่อมั่นในหมู่ผู้บริโภคอาหารดังกล่าวว่าบางคนมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างสุขภาพหรือการรักษาพิเศษยังไม่ได้รับการยอมรับจากสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง และยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าผักที่ปลูกแบบออร์แกนิกมีคุณค่าทางโภชนาการเหนือกว่าผักที่ปลูกโดยใช้ปุ๋ยเคมี

อาหารผู้ป่วยที่จำหน่ายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมักจะมีราคาแพง

เนื่องจากไม่มีทางที่จะแยกแยะอาหารผู้ป่วยได้ด้วยรูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว หลายคนกำลังเคลื่อนไปสู่นิสัยการกินที่เป็นธรรมชาติ การทานมังสวิรัติกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับวิธีการรักษาแบบอายุรเวทและธรรมชาติบำบัด ซึ่งแนะนำว่าอาหารเพื่อสุขภาพเป็นยาเสริมในการรักษาโรค อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของขบวนการอาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพอาจบ่งบอกถึงความตระหนักที่เพิ่มขึ้นของความต้องการอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมุมมองของนักโภชนาการที่ฉันทามติว่าชาวอเมริกันจำนวนมากไม่กินอย่างฉลาดหรือดี

ไม่น่าแปลกใจที่ส่วนตะวันตกของโลกหมกมุ่นอยู่กับอาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพและการลดน้ำหนัก ท้ายที่สุดความอ้วนก็พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ หากคุณต้องการค้นหาอาหารเพื่อสุขภาพจริงๆ ศูนย์กลางที่ใหญ่ที่สุดคือออนไลน์ จริงอยู่ มีร้านค้าหลายพันแห่งในพื้นที่ของคุณและในต่างประเทศ แต่เมื่อคุณเปรียบเทียบจำนวนการซื้อ ธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตจะชนะได้อย่างง่ายดาย วิธีที่ดีที่สุดในการดูคือการช้อปปิ้งออนไลน์สะดวกกว่ามาก ไม่มีการจราจร

อาหารผู้ป่วย