ความเสี่ยงของบิตคอยน์ที่นักลงทุนต้องตระหนักถึง

ความเสี่ยงหนึ่ง

ความผันผวนของ bitcoin

ทุกคนรู้ว่า บิตคอยน์ มีความผันผวนอย่างไรและผู้ที่ลงทุนในสิ่งนี้จะเห็นมูลค่าของสกุลเงินดิจิตอลนี้ผันผวนค่อนข้างมาก เว้นแต่ว่าคุณจะสามารถรับมือกับการเพิ่มขึ้นและลดลงของ bitcoin การลงทุนใน bitcoin นั้นไม่เหมาะกับคุณ กำไรเล็กน้อยที่จะได้รับหากการสูญเสียเงินทุนของคุณจะทำให้คุณนอนไม่หลับ ฉันไม่สามารถเน้นมากพอถึงความสำคัญของการใช้จ่ายเงินตามดุลยพินิจของคุณเพื่อเล่นตลาดสกุลเงินดิจิตอล

การใช้จ่ายตามอำเภอใจคืออะไร?

  • มันคือเงินที่ใช้ไปกับการท่องเที่ยว ทานอาหารนอกบ้าน ความบันเทิง งานอดิเรก และกีฬา
    คุณจะไม่มีวันใช้เงินค่าเช่าหรือเงินที่เตรียมไว้สำหรับการเกษียณอายุของคุณเพื่อความบันเทิง เช่น การออกไปเที่ยวที่สนามแข่ง ดังนั้นคุณไม่ควรใช้เงินนั้นเพื่อเล่นตลาดสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน
    ความเสี่ยงสองแฮ็ค
  • บริษัทที่ชื่อว่า “Cryptopia” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขาย bitcoin ออนไลน์ถือกองทุนที่ลงทุนใน Bitcoin มันถูกแฮ็กเข้าไปและบรรดาผู้ที่มี bitcoin ลงทุนด้วยการเข้ารหัสลับเสียเงิน มีเรื่องราวที่น่าเศร้าเกี่ยวกับจำนวนที่มาก เงินที่สูญเสียไปโดยบุคคลบางคน จำเป็นต้องทำซ้ำ ว่าคุณไม่ควรเล่นเงิน cryptocurrency ด้วยกองทุนที่คุณไม่สามารถสูญเสียหรือวางไข่มากเกินไปในตะกร้าใบเดียวตามที่นักลงทุนเหล่านี้จำนวนมากดูเหมือนจะทำ

อีกสิ่งหนึ่งที่ฉันต้องเพิ่มก็คือจำนวนเงินจริงของนักลงทุนที่สูญเสียไปกับคริปโตเปียนั้นมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากราคาของ bitcoin ที่สูงขึ้น

หากมีใครลงทุน $1,000 ใน bitcoin และเพิ่มขึ้นเป็น $10,000 ในเวลาไม่กี่ปี เพียงเพื่อให้พวกเขาสูญเสียจำนวนมาก จะมีบันทึกว่าคนๆ นี้สูญเสียไป 10k แต่ในความเป็นจริง พวกเขาสูญเสียไปเพียง 1k
ความเสี่ยงสามรหัสผ่านที่หายไปชายชาวออสเตรเลียถูกล็อคออกจากกระเป๋าเงิน bitcoin เพราะเขาจำรหัสผ่านไม่ได้ เว็บไซต์ที่เขามี bitcoin จะล็อคเขาออกจากกระเป๋าเงินของเขาอย่างถาวร หากเขาพยายามเข้าสู่ระบบที่ล้มเหลวสิบครั้ง เขาได้ทำแปด เขามีกระเป๋าเงิน bitcoin มากกว่า 300k

บทเรียนที่นี่คือ การเขียนรหัสผ่านของคุณและเก็บรหัสผ่านไว้ในที่ปลอดภัย  บิทคอยน์ เล่นยังไง คำแนะนำอีกประการหนึ่งคือการกระจายพอร์ตโฟลิโอของคุณ เพื่อที่ว่าหากมีบางอย่างผิดพลาดร้ายแรง คุณจะไม่สูญเสียมากเกินไปในการโจมตีครั้งเดียว
การควบคุมความเสี่ยงสี่ของรัฐบาล
รัฐบาลมีความสามารถในการห้ามการซื้อขาย crypto; จีนได้ทำอย่างนั้น
หน่วยงานหลายแห่งในจีนได้ร่วมมือกันเพื่อห้ามสิ่งที่พวกเขาอธิบายว่าเป็นกิจกรรม cryptocurrency ที่ “ผิดกฎหมาย” ไม่ได้หมายความว่าประเทศอื่น ๆ จะปฏิบัติตาม แต่แสดงให้เห็นจุดที่รัฐบาลมีอำนาจในการทำเช่นนี้https://www.gofx.com/article/bitcoin