บ้านน็อคดาวน์เหมาะสำหรับคุณหรือไม่?

บ้านน็อคดาวน์มีประวัติอันยาวนาน มีขึ้นในช่วงแรก ๆ ของรถยนต์และการค้นพบระบบขนส่งอื่นๆ บ้านดังกล่าวเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่รักการตั้งแคมป์ พวกเขาทำหน้าที่เป็นที่พำนักที่สะดวกสบายในขณะที่อยู่ห่างจากบ้าน อสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ยังดึงดูดผู้ซื้อที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการการเคลื่อนไหวมาก อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 สิ่งนี้เปลี่ยนไป ผู้คนต่างซื้อมันเพื่อทดแทนบ้านราคาแพง บ้านดังกล่าวถูกซื้อและประกอบขึ้นในพื้นที่ที่คาดว่าจะอยู่เป็นเวลานาน

คำศัพท์หลายคำเกี่ยวข้องกับบ้านเคลื่อนที่ คุณจะพบกับเงื่อนไขต่างๆ เช่น บ้านที่ผลิตขึ้น บ้านโมดูลาร์ และบ้านน็อคดาวน์บ้านดังกล่าวอาจแตกต่างกันไปในบางด้าน แต่แนวคิดพื้นฐานมีความคล้ายคลึงกัน บ้านนี้ผลิตขึ้นในโรงงาน บางครั้งก็ทำเป็นชิ้นส่วนหรือในแชสซี แล้วส่งไปยังไซต์ที่จะประกอบและติดตั้ง

สำหรับคุณหรือไม่?

บ้านเคลื่อนที่มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ลักษณะของบ้าน หากยึดกับฐานรากถาวร จะต้องเสียภาษีเป็นทรัพย์สินจริง และคุณจะได้รับสิทธิประโยชน์จากภาษีทรัพย์สิน อย่างไรก็ตาม หากบ้านตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เช่าก็จะถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลเช่นรถยนต์ซึ่งมีค่าเสื่อมราคา

ข้อดีของบ้านเคลื่อนที่คือมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการสร้างหรือซื้อบ้านแบบดั้งเดิม นี่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเช่าบ้าน

สิ่งสำคัญสองสามอย่างก่อนที่จะซื้อบ้านเคลื่อนที่สำหรับที่พักประจำวัน

  1. ขนาดของบ้าน: คุณสมบัติเหล่านี้มีขนาดเล็กกว่าบ้านทั่วไปหากคุณต้องการพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้น ให้มองหาผู้ผลิตที่สร้างบ้านขนาดใหญ่ขึ้นอย่างไรก็ตาม คุณต้องแน่ใจว่าขนาดของอสังหาริมทรัพย์นั้นพอดีกับขนาดของล็อตที่คุณจะติดตั้ง
  2. รูปแบบของอสังหาริมทรัพย์: คุณจะพบกับการออกแบบและแผนผังชั้นต่างๆ ทางออนไลน์ผู้ผลิตจะนำเสนอการออกแบบต่างๆ ที่มีจำหน่ายให้กับคุณสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับบ้านเคลื่อนที่คือแผนส่วนใหญ่เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวส่วนใหญ่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ คุณจะมีโอกาสปรับแต่งคุณสมบัติได้ในระดับหนึ่ง
  3. ที่ตั้ง: มีหลายตัวเลือกสำหรับตำแหน่งคุณสามารถติดตั้งทรัพย์สินในล็อตของคุณเองคุณยังสามารถเลือกติดตั้งในสวนสาธารณะบางแห่งได้ สามารถใช้เป็นบ้านพักตากอากาศและให้เช่าเมื่อไม่ใช้งาน

ก่อนตัดสินใจว่าบ้านเคลื่อนที่เหมาะกับคุณหรือไม่ ให้พิจารณาข้อดีและข้อเสียก่อน หากคุณรู้สึกว่าวิธีนี้ใช้ได้ผลดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ทางการเงินและความชอบในปัจจุบันของคุณ ให้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม คุณยังต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณด้วย ตรวจสอบขนาดของล็อตที่คุณจะใช้และขนาดของบ้านที่คุณจะติดตั้ง นอกจากนี้ยังมีสไตล์และแผนผังชั้นต่างๆ ให้เลือกอีกด้วย บ้านส่วนใหญ่อนุญาตให้ปรับแต่งได้เช่นกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือเลือกทำเลที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ ทำความคุ้นเคยกับกฎหมายท้องถิ่นของคุณเกี่ยวกับบ้านเคลื่อนที่ก่อนการติดตั้ง