อินเทอร์เน็ตไร้สายทำงานอย่างไร – สมัครเน็ตทรูวิธีในการสร้างการเชื่อมต่อไร้สายกับอินเทอร์เน็ต

คุณเคยถามตัวเองว่า: อินเทอร์เน็ตไร้สายทำงานอย่างไร?

ในบทความนี้ คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสี่วิธีในการสร้างสมัครเน็ตทรูการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย – อินเทอร์เน็ตไร้สายบนมือถือ บริการอินเทอร์เน็ต WiFi การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตโดยใช้โซลูชัน WiMAX และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไร้สายผ่านดาวเทียม เพื่ออธิบายว่าอินเทอร์เน็ตไร้สายทำงานอย่างไร มาดูกันว่าอินเทอร์เน็ตไร้สายคืออะไร การเข้าถึงแบบไร้สายคือการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลใดๆ ระหว่างคอมพิวเตอร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ เป็นสัญญาณวิทยุไร้สาย มีสี่ตัวอย่างหลักในการใช้การเชื่อมต่อประเภทนี้:

1) อินเทอร์เน็ตไร้สายเคลื่อนที่

ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเสนอการโทรด้วยเสียงให้คุณ แต่ในขณะเดียวกัน คุณยังสามารถสมัครเน็ตทรูรายวันใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายบนมือถือได้ โทรศัพท์มือถือใหม่ทั้งหมดมีตัวเลือกในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พวกเขายังมีความสามารถในการใช้การเข้าถึง WiFi เมื่อคุณอยู่ระหว่างเราเตอร์ไร้สายในบ้านหรือฮอตสปอต WiFi วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้เทคโนโลยี WiFi ในกรณีที่เหลือ คุณสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายผ่านมือถือ นอกจากนี้ยังมีการ์ดไร้สายเซลลูลาร์ซึ่งปกติจะมีขั้วต่อ USB หรือ PCMCIA ซึ่งคุณเชื่อมต่อกับพอร์ตที่เหมาะสมบนพีซีของคุณ ต้องขอบคุณพวกเขาที่ทำให้คุณสามารถท่องเว็บและตรวจสอบอีเมลของคุณได้ GSM และ CDMA เชื่อมต่อคุณกับความเร็ว 9.6 kbps, GPRS มีอัตราการถ่ายโอน 114 kbps, EDGE สูงสุด 384 kbps UMTS ให้คุณความเร็วสูงสุด 2Mbps และแบนด์วิดธ์สูงสุด HSDPA คือ 42Mbps

2) บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย

สำหรับอินเทอร์เน็ต WiFi คุณต้องใช้ผู้ให้บริการ Wi-Fi ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ WiFi นั้นไม่มีช่วงที่ใหญ่เท่ากับผู้ให้บริการมือถือ WiFi หรือความเที่ยงตรงไร้สายหมายถึงเครือข่ายไร้สายที่ใช้มาตรฐาน IEEE 802.11 WLAN – 802.11a, 802.11b, 802.11g และ 802.11n มาตรฐานเหล่านี้กำหนดสัญญาณไร้สายที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อระหว่างจุดเข้าใช้งานแบบไร้สายหรือเราเตอร์แบบไร้สายกับการ์ด WiFi เทคโนโลยี WiFi เรียกอีกอย่างว่า WLAN หรือเครือข่ายท้องถิ่นแบบไร้สาย – LAN ไร้สาย เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีแรกที่เข้ามาในหัวฉัน เมื่อมีคนถามฉันว่า อินเทอร์เน็ตไร้สายทำงานอย่างไร คุณภาพ ความเร็ว และคุณสมบัติของมันทำให้ WiFi เป็นช่องทางหลักในการบรรลุอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล

3) การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตโดยใช้โซลูชัน WiMAX

ฟอรัม WiMAX ได้สร้างมาตรฐาน IEEE 802.16 ที่เรียกว่า Wireless MAN เทคโนโลยี WiMAX หรือสมัครเน็ตทรู ไม่ลดสปีดWireless MAN มีแบนด์วิดท์ 70 Mbps ระยะสูงสุด 112 กิโลเมตร หรือ 70 ไมล์ Wireless MAN (Metropolitan Area Network) ครอบคลุมช่วงที่ใหญ่กว่า WLAN (WiFi) โซลูชัน WiMAX มีหน่วยสมาชิกสองประเภท: หน่วยในร่มและหน่วยกลางแจ้ง หน่วยในร่มมีช่วงที่ต่ำกว่าหน่วยกลางแจ้ง หน่วยกลางแจ้งต้องการการติดตั้งแบบมืออาชีพและกว้างขวางกว่ามาก แต่มีช่วงกว้างกว่า เทคโนโลยี WiMAX นั้นกว้างขวางกว่า WiFi มาก และนี่คือเหตุผลว่าทำไม WiFi จึงแพร่หลายมากกว่า WiMAX มาก

4) อินเทอร์เน็ตไร้สายผ่านดาวเทียม

ด้วยเทคโนโลยีนี้ เราจะครอบคลุมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เป็นที่นิยมที่สุดโดยไม่ต้องใช้สาย และตอนนี้ คุณจะเข้าใจถึงเทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ทั้งหมด และคุณรู้ว่าอินเทอร์เน็ตไร้สายทำงานอย่างไร ดาวเทียมเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับพื้นที่ห่างไกลและชนบท และเป็นวิธีเดียวที่จะบรรลุอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ นอกจากค่าใช้จ่ายจำนวนมากแล้ว ความล่าช้าครั้งใหญ่ที่เกิดจากช่วงกว้างที่สัญญาณประเภทนี้จำเป็นต้องเดินทาง ถือเป็นข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของโซลูชันนี้