ทางเลือกในการเผาถ่านหิน

เทคโนโลยีไบโอสเฟียร์เป็นระบบขยะเป็นพลังงานซึ่งทำลายอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและแปลงวัสดุเหลือใช้ให้เป็นพลังงานสีเขียว เทคโนโลยีนี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหิน เป็นกระบวนการก๊าซซิฟิเคชันที่แปลงวัสดุเหลือใช้โดยใช้การสลายตัวทางความร้อนที่อุณหภูมิสูงขึ้นและสภาพแวดล้อมที่อดอาหารด้วยออกซิเจน ต่างจากการเผาถ่านหินไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและมีส่วนช่วยในการปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ

ทำไมเราควรยุติการเผาถ่านหิน

การเผาไหม้ของถ่านหินก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน มันปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมากซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจกที่รักษาการแผ่รังสีอินฟราเรดจากโลกสู่ดวงอาทิตย์ซึ่งจะทำให้พื้นผิวอากาศและมหาสมุทรของโลกร้อนขึ้น ภาวะโลกร้อนยังเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญพันธุ์ของสัตว์ป่าหลายชนิด นอกจากนี้ยังทำให้เกิดฝนกรด ถ่านหินที่มักใช้ในโรงไฟฟ้าถ่านหินหลายแห่งมีกำมะถันและไนโตรเจนในปริมาณเล็กน้อย การเผาไหม้ของถ่านหินจะแปลงองค์ประกอบเหล่านี้ให้เป็นกำมะถันและไนโตรเจนออกไซด์

เมื่อรวมกับน้ำอาจทำให้เกิดการตกตะกอนของกรดเรียกว่าฝนกรดการเผาไหม้ถ่านหินสามารถก่อให้เกิดหมอกควันได้ (การรวมกันของหมอกและควัน) อนุภาคแขวนลอยในอากาศที่มาจากการเผาไหม้ถ่านหินเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ฝุ่นละอองเหล่านี้อาจทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจได้หากสูดดมควันเข้าไป นี่เป็นเพียงเหตุผลบางประการที่ควรแทนที่ถ่านหินด้วยทางเลือกใหม่ทางนิเวศวิทยาเช่นเทคโนโลยีชีวมณฑล

นำเสนอวิธีการผลิตพลังงานที่ดีและมีประสิทธิภาพมากกว่าการเผาถ่านหิน

กระบวนการนี้เป็นไปตามปรัชญาของขยะเป็นศูนย์ซึ่งจะรีไซเคิลและแปลงวัสดุเหลือใช้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่วางตลาดได้โดยไม่ทำร้ายสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม การทำให้เป็นแก๊สจะเป็นส่วนสำคัญในอนาคตของเราเกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหิน การทำให้เป็นแก๊สเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมลดมลพิษได้ถึง 99% การทำให้เป็นแก๊สยังมีประสิทธิภาพเพิ่มประสิทธิภาพโรงไฟฟ้าถ่านหินจาก 40% เป็น 70% ในการทำให้เป็นแก๊สโมเลกุลของถ่านหินจะแตกออกจากกันแล้วรวมตัวกันใหม่ตามความต้องการของเรา ก๊าซมลพิษจะถูกแยกและกำจัดออก

ส่วนใหญ่จะรวบรวมกำมะถันและไนโตรเจน ก๊าซเชื้อเพลิงที่ต้องการจะถูกส่งไปเผา หลังจากการเผาไหม้และผลิตกระแสไฟฟ้าสามารถรวบรวมก๊าซที่เหลืออยู่บางส่วนเช่นไฮโดรเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ ขั้นตอนแรกในการทำให้เป็นแก๊สคือการทำลายโครงสร้างโมเลกุลของถ่านหินเพื่อให้แต่ละองค์ประกอบเป็นอิสระ พันธะโมเลกุลแตกโดยใช้อุณหภูมิสูง (และบางครั้งก็มีแรงดันสูงด้วย) กระบวนการนี้ทำในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีออกซิเจนมากเพื่อให้องค์ประกอบต่างๆรวมตัวกันในแบบที่เราต้องการ (แทนที่จะทำตามกระบวนการเผาไหม้แบบเดิม)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/