การควบคุมปริมาณแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืน

สาหร่ายบลูมทำให้ระดับคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้นในเวลากลางคืนแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์และออกซิเจน (O2) ทำงานร่วมกันในบ่อสวน เมื่อระดับออกซิเจนในน้ำในบ่อเพิ่มขึ้นระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะลดลงและในทางกลับกัน นี่เป็นกระบวนการทางธรรมชาติ แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ระดับออกซิเจนจะต่ำที่สุดในตอนเช้าเนื่องจากกระบวนการที่เกิดขึ้นในบ่อของคุณในช่วงกลางคืน ในระหว่างวันที่แสงแดดปรากฏขึ้นระดับออกซิเจนจะเพิ่มขึ้นสูงสุด

เมื่อดวงอาทิตย์ตก หลังจากพระอาทิตย์ตกแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งอยู่ต่ำสุดในช่วงเวลานี้ของวันจะเริ่มสูงขึ้นจุดสูงสุดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น สิ่งสำคัญคืออย่าปล่อยให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์พุ่งสูงขึ้นซึ่งแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เกิดจากสาหร่ายสีเขียวบุปผาจากการฆ่าปลาในบ่อของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือใช้ UV Clarifier หรือเครื่องฆ่าเชื้อ UV

ความเสียหายต่อร่างกายหรือศีรษะเช่นหากบ่อของคุณทนทุกข์ทรมาน

คาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในบ่อของฉันได้อย่างไรคาร์บอนไดออกไซด์เกิดจากสิ่งมีชีวิตในบ่อน้ำเช่นปลาหอยทากสาหร่ายและพืชน้ำโดยการหายใจ หายใจ นอกจากนี้ยังเกิดจากอินทรียวัตถุที่เน่าเปื่อยบนพื้นบ่อรวมทั้งใบไม้อาหารปลาที่ไม่ได้กินและสาหร่ายที่เน่าเปื่อยบุปผาแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์พุ่งสูงขึ้นทำให้ปลาตายนี่คือคำถามสำหรับพวกคุณที่มีบ่อปลา!คุณเคยตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและพบว่าปลาในบ่อของคุณตายไปหลายตัวหรือแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ไม่คุณคงยืนเกาหัวอยู่ตรงนั้นสงสัย

ว่าทำไม มีสาเหตุสองประการสัตว์ที่กินสัตว์อื่นเช่นนกหรือแมวได้ฆ่าปลาไปแล้ว สัญญาณบอกเล่าแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ควรชัดเจนพอสมควร ความเสียหายต่อร่างกายหรือศีรษะเช่นหากบ่อของคุณทนทุกข์ทรมานจากสาหร่ายบุปผาหนักสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดคือการขาดออกซิเจนเนื่องจากการขาดออกซิเจน แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์น้ำในบ่อจะต้องมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับสูงและออกซิเจนในระดับต่ำมากเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นหากสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากสาหร่ายสีเขียวบุปผาในระดับสูงวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างรวดเร็วคือการติดตั้งเครื่องกรองรังสี UV หรือเครื่องฆ่าเชื้อ UV

น้ำในบ่อของคุณปราศจากสาหร่ายบาน อย่างไรก็ตามโปรดทราบ

เนื่องจากหน่วยเหล่านี้มักจะจัดการเพื่อให้สาหร่ายบานอยู่ภายใต้การควบคุมภายในเวลาประมาณ 5 วัน. ด้วยการใช้แสง UVC อย่างต่อเนื่องจะทำให้น้ำในบ่อของคุณปราศจากสาหร่ายบาน แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่า UV จะไม่กำจัดวัชพืชผ้าห่มหรือสาหร่ายชนิดอื่น ๆการสังเคราะห์ด้วยแสงคืออะไรสาหร่ายแพลงก์ตอนเป็นรูปแบบหนึ่งของชีวิตพืชด้วยกล้องจุลทรรศน์ที่ใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางวันและเปลี่ยนกลับไป

ใช้ออกซิเจนในเวลากลางคืน พืชทุกชนิดดำเนินกระบวนการที่เรียกว่าการสังเคราะห์ด้วยแสง การสังเคราะห์แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยแสงใช้พลังงานของดวงอาทิตย์เพื่อเปลี่ยนคาร์บอนอนินทรีย์ (ได้จาก CO2 ที่ละลายในน้ำ) เป็นกรดคาร์บอนิกเครื่องวัดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในช่วงเวลาที่แสงแดดส่องถึงพืชและสาหร่ายจะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากน้ำในบ่อทำให้ระดับกรดคาร์บอนิกลดลง ทำให้น้ำในบ่อมีความเป็นด่างมากขึ้นเช่นระดับ pH เพิ่มขึ้น