ซอฟต์แวร์เครื่องสแกนใบหน้าช่วยลดความยุ่งยากในการจำรหัสผ่าน

ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าเป็นแอปพลิเคชันคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการตรวจสอบบุคคลจากภาพดิจิทัลที่มีอยู่ในข้อมูล เทคโนโลยีซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างระบบเครื่องสแกนใบหน้าตรวจสอบความถูกต้องด้วยไบโอเมตริกซ์ซึ่งช่วยให้การลงชื่อเข้าใช้น้อยลงเพียงแค่มองเข้าไปในกล้องเครื่องสแกนใบหน้า การพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์

เครื่องสแกนใบหน้าเป็นวิธีที่สะดวกปลอดภัยและรวดเร็วที่สุดสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ วิธีการระบุตัวตนนี้ขึ้นอยู่กับภาพใบหน้ามนุษย์เท่านั้นซึ่งช่วยให้สามารถระบุตัวตนได้ทันทีฟังก์ชันซอฟต์แวร์เครื่องสแกนใบหน้าจดจำใบหน้าขึ้นอยู่กับความแม่นยำในการระบุและวัดคุณสมบัติต่างๆของใบหน้า ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าจดจำใบหน้าด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างยอดเขาและหุบเขาที่แตกต่างกันซึ่งเป็นลักษณะเด่น ซอฟต์แวร์นี้จะวิเคราะห์ตำแหน่งรูปร่างและขนาดของคุณสมบัติต่างๆ

ลบความแปรปรวน ซอฟต์แวร์การรับรู้ส่วนใหญ่รวมถึงการจับคู่กราฟ

ดวงตาระยะห่างระหว่างดวงตารูปร่างของโหนกแก้มความยาวของแนวกรามความกว้างของจมูกเป็นต้นจุดปมเหล่านี้ถูกวัดโดยสร้างรหัสตัวเลขที่เรียกว่าการพิมพ์ใบหน้าด้วยซอฟต์แวร์เครื่องสแกนใบหน้าจดจำใบหน้า และนำไปเปรียบเทียบกับรูปภาพหรือข้อมูลดิจิทัลที่จัดเก็บไว้อย่างล้ำค่าสำหรับการตรวจสอบสิทธิ์ขั้นตอนเครื่องสแกนใบหน้าวิธีการรับรู้แบ่งออกเป็นสองวิธีโดยทั่วไปโฟโตเมตริกและเรขาคณิต วิธีการทางเรขาคณิตกำหนดเป้าหมายบนจุดสังเกตที่แตกต่างกันโดยที่วิธีโฟโต

เมตริกเป็นวิธีการทางสถิติที่วิเคราะห์ภาพเป็นมูลค่าจากนั้นเปรียบเทียบค่ากับเทมเพลตเครื่องสแกนใบหน้าเพื่อลบความแปรปรวน ซอฟต์แวร์การรับรู้ส่วนใหญ่รวมถึงการจับคู่กราฟมัดแบบยืดหยุ่นการวิเคราะห์การแยกแยะเชิงเส้นองค์ประกอบหลักโมเดลมาร์กคอฟที่ซ่อนอยู่และเครื่องสแกนใบหน้าการจับคู่ลิงค์แบบไดนามิกในขณะที่ลงทะเบียนในโปรแกรมจดจำใบหน้าภาพสแนปช็อตต่างๆจะถ่ายจากมุมต่างๆเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน นอกจากนี้ยังปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยบางประการเพื่อป้องกันการใช้รูปภาพหรือหน้ากาก ผู้ใช้จะถูกขอให้ยิ้มกระพริบตาหรือพยักหน้าตามจำนวนครั้ง

จับข้อมูลเกี่ยวกับใบหน้ามีการใช้เครื่องมือจดจำใบหน้าที่หลากหลาย

คุณสมบัติที่เรียกว่าเทอร์โมกราฟฟียังใช้ในการบันทึกความร้อนที่ใบหน้า อีกเทคนิคใหม่ในการจดจำใบหน้าเป้าหมายบนพื้นผิวการวิเคราะห์เส้นรูปแบบจุดเครื่องสแกนใบหน้าเทคนิคขั้นสูงและบรรทัดฐานเหล่านี้มักใช้สำหรับพื้นที่ที่มีความปลอดภัยสูงโปรแกรมจดจำใบหน้าก่อนหน้านี้ใช้เพื่อพึ่งพาภาพ 2 มิติเท่านั้น แต่ปัจจุบันการจดจำใบหน้าแบบสามมิติมีวางจำหน่ายแล้วในตลาดโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อจับข้อมูลเกี่ยวกับใบหน้ามีการใช้เครื่องมือจดจำใบหน้าที่หลากหลาย

เช่นเดียวกับที่ใช้ในการเฝ้าระวังเพื่อค้นหาผู้สูญหาย เครื่องสแกนใบหน้าซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าเป็นซอฟต์แวร์ติดตั้ง เครื่องสแกนใบหน้าที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและเป็นที่นิยมมากที่สุดในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเครื่องสแกนใบหน้าในปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในแนวโน้มในอนาคต เทคโนโลยีจดจำใบหน้าช่วยให้คุณสร้างใบหน้าเป็นรหัสผ่านได้ มันทำให้การเข้าสู่ระบบพีซีของคุณน้อยลงและรวดเร็ว ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าช่วยลดความยุ่งยากในการจำรหัสผ่าน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facescancenter.com/