คำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับเสาเข็มเจาะ

บทความนี้จะกล่าวถึงเสาเข็มเจาะที่ใช้กันทั่วไปในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยอ้างอิงเฉพาะเกี่ยวกับเสาเข็มเจาะที่จำเป็นเมื่อทำงานกับอิฐและคอนกรีต งานก่อสร้างจำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่ใช้งานทั่วไปเช่นเดียวกับเครื่องมือพิเศษบางอย่างที่ใช้กับวัสดุเฉพาะเช่น เสาเข็มเจาะ ส่วนใหญ่หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และพ่อค้าผู้สร้างและบางคนก็หาซื้อได้ยากเช่นค้อนตลับหรือเครื่องตัดกระเบื้องหิน

เครื่องมือทั่วไปที่สำคัญที่สุดในการซื้อเสาเข็มเจาะคือ

ระดับความยาวเมตรเหล็กสี่เหลี่ยมเทปวัด 10 หรือ 20 เมตรสิ่วเย็นสำหรับบิ่นปูนและเสาเข็มเจาะและไม้กอล์ฟหรือค้อนทุบ เครื่องมือพิเศษที่จำเป็นสำหรับงานคอนกรีต ได้แก่ ลูกลอยไม้ขนาดเล็กสำหรับการปรับระดับลูกลอยเหล็กสำหรับการขัดผิวที่เรียบขึ้นดาร์บี้หรือการพูดนานน่าเบื่อสำหรับการทำให้พื้นที่ขนาดใหญ่เรียบและเครื่องมือตัดขอบสำหรับการปัดเศษด้านข้างของแผ่นพื้น เครื่องมืออื่น ๆ สำหรับการวางและตกแต่งผนังอิฐหรือบล็อก ได้แก่ เสาเข็มเจาะและสิ่วแบบปากแบน สำหรับการตัดและวางจะใช้ปูนบอร์ดขนาดเล็กที่เรียกว่าเหยี่ยวเพื่อยึดปูนให้ชิดกับงานได้

  • ฟิลเลอร์ร่วมบางครั้งเรียกว่านิ้วหรือเกรียงหน้าต่างสำหรับอุดรอยต่อที่ยาวเป็นพิเศษด้วยปูน
  • เกรียงชี้เพื่ออุดรอยต่อและสร้างสภาพอากาศขีดฆ่าล้างและข้อต่ออัดเสาเข็มเจาะ
  • เครื่องมือเชื่อมแบบโค้งมนสำหรับข้อต่อเว้า
  • ดอกสว่านคาร์ไบด์ปลายแหลมในสว่านไฟฟ้ามีประโยชน์สำหรับการเจาะรูเล็ก ๆ ในบล็อกคอนกรีตสำหรับรูที่มีขนาดใหญ่กว่า 20 มม. คุณสามารถใช้สว่านดาวซึ่งเป็นสิ่วชนิดหนึ่งที่ใช้ค้อนทุบ

เสาเข็มเจาะพื้นผิวแนวนอนเช่นชานบ้านให้ใช้เกรียงสี่เหลี่ยมหยัก

เป็นรอยต่อของเตียง สำหรับงานกระเบื้องคุณจะต้องใช้เกรียงสี่เหลี่ยมที่มีรอยหยักเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพื่อทำคะแนนรอยต่อเตียง สามารถใช้ปากนกแก้วเช่นก้ามกระเบื้องเพื่อสร้างรูปร่างของเสาเข็มเจาะได้ แม้ว่าคุณจะต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ในการทำงานใด ๆ ที่ต้องใช้อิฐและคอนกรีต แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องมือทุกชิ้นก่อนเริ่มงาน สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณเข้าใจขนาดของงานที่เกี่ยวข้องกับคอนกรีตและวิเคราะห์ปริมาณปูนซีเมนต์ที่ต้องการโดยใช้เครื่องคำนวณปูนซีเมนต์เพื่อวัดปริมาณวัสดุที่ใช้ ก่อนที่จะทำงานใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเสาเข็มเจาะและอิฐสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณประเมินปริมาณวัสดุได้อย่างถูกต้อง