ยาปลูกผมเสริมสร้างวงจรการเจริญเติบโตของเส้นผมปกติ

วงจรการเจริญเติบโตของเส้นผมปกติโดยไม่ถูกรบกวนเส้นผมของหนังศีรษะแต่ละเส้นมักจะงอกขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณสามถึงห้าปี จากนั้นขนจะเปลี่ยนเข้าสู่สภาวะพักผ่อนซึ่งส่วนที่มองเห็นได้เหนือผิวหนังจะถูกผลัดออก ยาปลูกผมไม่มีขนงอกจากรูขุมขนเป็นเวลา 90 วัน เมื่อเวลาผ่านไปผมใหม่จะเริ่มงอกขึ้นตามผิวหนังและต่อไปอีกสามถึงห้าปีในอัตราประมาณ 1/2 นิ้วต่อเดือนมีความคิดกันว่ายีนมากถึง 100 ยีนยาปลูกผมมีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุม

ยาปลูกผมการสร้างการสร้างและการหมุนเวียนของหนังศีรษะ จนถึงปัจจุบันมีการระบุยีนเหล่านี้น้อยมากผมร่วงแบบทั่วไปแฮมิลตัน นอร์วูดเครื่องชั่งผมร่วงสำหรับผู้ที่กังวลเกี่ยวกับผมร่วงมีตำนานและความจริงเพียงครึ่งเดียวมีอยู่มากมาย แต่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อาจหาได้ยาก ยาปลูกผมวัตถุประสงค์ของการสูญเสียรูปแบบจึงถูกนำเสนอในที่นี้ในบุคคลที่ได้รับยาปลูกผมการบำรุงอย่างดีทั้งสองเพศรูปแบบของผมร่วงที่พบบ่อยที่สุดคือผมร่วงแบบแอนโดรเจน (AGA) หรือที่เรียกว่าผมร่วงแบบ

ในผู้ชายจะมีการสูญเสีย “รูปแบบ” ที่ชัดเจนโดยที่ขอบหน้าผากลดลงในเวลาเดียว

ความผิดปกตินี้ส่งผลกระทบต่อผู้ชายอเมริกันประมาณ 40 ล้านคน อาจน่าแปลกใจที่ความผิดปกติเดียวกันนี้ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงอเมริกันประมาณ 20 ล้านคน ยาปลูกผมความแตกต่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิงก็คือผู้หญิงที่มีปัญหาผมร่วงมักจะมีเส้นผมที่เป็นผู้หญิงและมีอาการผมบางที่อยู่เบื้องหลังความเป็นผู้นำนี้ ยาปลูกผมในผู้ชายจะมีการสูญเสีย “รูปแบบ” ที่ชัดเจนโดยที่ขอบหน้าผากลดลงในเวลาเดียวกับที่บริเวณที่ผอมบางขยายออกจากมงกุฎด้านหลัง ในกรณีที่เด่นชัดมากขึ้น

โซนเหล่านี้จะพบกันและมีการกล่าวกันว่าบุคคลนั้นหัวล้านทางคลินิกทริกเกอร์สามตัวที่สำคัญต้องเกิดสามสิ่งเพื่อให้ AGA ได้รับผลกระทบ ประการแรกต้องสืบทอดความบกพร่องทางพันธุกรรม ยาปลูกผมนหมายความว่าปัญหามาจากครอบครัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งสองฝ่าย ยาปลูกผมประการที่สองเราต้องบรรลุอายุที่แน่นอน เด็กอายุเก้าขวบไม่พบอาการผมร่วง และประการที่สามเราต้องมีฮอร์โมนหมุนเวียนที่กระตุ้นให้เกิดอาการและการลุกลามของโรค

DHT สังเคราะห์จากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนฮอร์โมนแอนโดรเจนและมีประโยชน์

จากมุมมองของความอ่อนแอหลักการกระตุ้นของฮอร์โมนที่เชื่อมโยงกับการสูญเสียเส้นผมคือ 5-alpha dihydrotestosterone ยาปลูกผมซึ่งโดยทั่วไปเรียกว่า DHT น่าแปลกใจที่ได้แสดงให้เห็นว่าในคนที่ไม่ไวต่อ DHT ทางพันธุกรรมจะไม่เกิดผมร่วง DHT สังเคราะห์จากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนฮอร์โมนแอนโดรเจนและยาปลูกผมมีประโยชน์ในช่วงต้นชีวิตและในช่วงวัยแรกรุ่นในผู้ใหญ่คิดว่า DHT ก่อให้เกิดอันตรายอย่างมีนัยสำคัญแต่น้อยมาก

ความผิดปกติที่แตกต่างกันเช่นเดียวกับโรคต่อมลูกหมากโตที่อ่อนโยนและการสูญเสียรูปแบบของผมนั้นเกิดจาก DHT การสังเคราะห์ DHT เกิดขึ้นผ่านรูปแบบเอนไซม์ 5-alpha reductase ที่เกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด ยาปลูกผมตัวเลือกการรักษาผมร่วงที่ขัดขวางการทำงานร่วมกันระหว่าง 5-alpha reductase และฮอร์โมนแอนโดรเจนเช่นฮอร์โมนเพศชายได้อย่างมีประสิทธิภาพแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ทางคลินิกปลูกผมในการรักษาผมร่วง