การผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์วันที่ที่มีหัวพิมพ์เคลื่อนที่

เครื่องพิมพ์มาก่อนเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำซ้ำบันทึกถาวรของเอกสารและติดตามเส้นทางกระดาษของการทำธุรกรรมที่จำเป็น เริ่มต้นด้วยเอกสารที่พิมพ์ด้วยตัวอักษรที่เรียบง่ายผลผลิตเครื่องพิมพ์วันที่ที่หลากหลายสามารถทำซ้ำได้ในปัจจุบันสำหรับการใช้งานที่บ้านและเครื่องพิมพ์วันที่สำนักงาน มีหลากหลายรุ่นและการออกแบบของเครื่องพิมพ์ที่แพร่หลายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้การพิมพ์จดหมายโต้ตอบง่าย ๆ ไปยังกราฟิก

และรูปภาพที่ซับซ้อนง่ายขึ้นเครื่องพิมพ์วันที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในบ้านและธุรกิจสามารถแบ่งออกเป็นเจ็ดชนิด dot matrix, daisywheel, หมึกแข็ง, สีระเหิด, ขี้ผึ้งความร้อน, ความร้อน เครื่องพิมพ์วันที่, เลเซอร์และสุดท้ายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสร้างภาพและตัวละครผ่านชุดหัวฉีด พวกเขาใช้หนึ่งในสามเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์วันที่ที่มีอยู่ในตลับหมึกพิมพ์ ได้แก่ piezoelectric ความร้อนและต่อเนื่อง

เนื่องจากความเร็วรอบต่ำและรอบการทำงานต่ำเครื่องพิมพ์วันที่

ในบรรดาสามนั้นคริสตัล เครื่องพิมพ์วันที่ นั้นถูกใช้มากที่สุดและพบได้ในหัวฉีดในหัวพิมพ์ หมึกต่าง ๆ สามารถนำมาใช้ในอิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์วันที่แต่พวกเขามีแนวโน้มที่จะอุดตันและต้องใช้ตลับหมึกราคาแพง อิงค์เจ็ทความร้อนมีหัวพิมพ์ที่ถูกกว่าเทคโนโลยีอิงค์เจ็ทอื่น ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นไวต่อการเลอะการทำงานและการมีเลือดออกเนื่องจากหมึกใช้หมึกแบบน้ำเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสามารถซื้อได้ในราคาที่ต่ำกว่าเครื่องพิมพ์รุ่นอื่น ๆ ทั้งหมด แต่มีค่าบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์วันที่ที่สูงกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ยิ่งไปกว่านั้นพวกมันไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับงานขนาดใหญ่

เนื่องจากความเร็วรอบต่ำและรอบการทำงานต่ำเครื่องพิมพ์วันที่สามารถปั่นสองถึงเจ็ดหน้าต่อนาทีและพิมพ์งานสีที่ดีพอสำหรับการใช้งานส่วนตัวหรือเพื่อการศึกษาเครื่องพิมพ์วันที่ธรรมดาประกอบด้วยชิ้นส่วนจำนวนมาก แต่ชิ้นส่วนที่ทำงานส่วนใหญ่เป็นหัวพิมพ์ตลับหมึกและวงจรควบคุม วงจรควบคุมเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กมากที่อยู่ในตลับหมึกอิงค์เจ็ทที่ตีความข้อมูลที่ส่งต่อไปยังเครื่องพิมพ์จากคอมพิวเตอร์ บาง บริษัท ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์ที่มีหัวพิมพ์เคลื่อนที่ไม่ได้

การพิมพ์และความสามารถด้านกราฟิกขั้นต้น อย่างไรก็ตามมันค่อนข้างแพง

หัวพิมพ์ของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเหล่านี้ได้รับการแก้ไขภายในเครื่องพิมพ์ ในทางกลับกันเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทบางรุ่นได้รับการออกแบบด้วยหัวพิมพ์ที่เชื่อมต่อกับตลับหมึกที่ถอดออกได้และถอดเปลี่ยนได้เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์วันที่ล่าสุดคือแวกซ์ความร้อนและการระเหิด พวกเขาทำงานได้ดีที่สุดสำหรับมืออาชีพในด้านการโฆษณาและการออกแบบกราฟิกเนื่องจากคุณภาพ

การพิมพ์และความสามารถด้านกราฟิกขั้นต้น อย่างไรก็ตามมันค่อนข้างแพงและช้า เครื่องพิมพ์เลเซอร์มาใกล้วันนี้เพื่อความร้อนขี้ผึ้งและการระเหิดย้อมในแง่ของคุณภาพของภาพและเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตในแง่ของความนิยม เครื่องพิมพ์เลเซอร์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันให้คะแนนความเร็วที่เร็วขึ้นรวมถึงคุณภาพสีและภาพที่ดีเทียบเท่ากับเครื่องพิมพ์ราคาแพง