เงื่อนไขทางการแพทย์ประเภทใดที่ต้องได้รับคลินิกกายภาพบำบัด

นักกายภาพบำบัด มักจะวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยทุกเพศทุกวัยที่มีสภาพร่างกายที่จำกัดความสามารถในการเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักคลินิกกายภาพบำบัดเมื่อได้รับการปรึกษาจะตรวจสอบผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องแล้วพัฒนาแผนการรักษาเพื่อรักษาความสามารถในการเคลื่อนย้ายบรรเทาอาการปวดฟื้นฟูการเคลื่อนไหวของการทำงานและบ่อยครั้งที่ป้องกันการทุพพลภาพ

คลินิกกายภาพบำบัดยังทำงานร่วมกับผู้ป่วยเพื่อป้องกันการสูญเสีย

การเคลื่อนไหวก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจากโปรแกรมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีต่อสุขภาพและการใช้ชีวิตที่มีความกระตือรือร้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ประชากรสูงอายุของสังคม ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเหล่านี้มีบทบาทสำคัญมากในการเคลื่อนไหวของบุคคลที่ถูกคุกคามหรือเกิดจากกระบวนการชราโรคและการบาดเจ็บ วิทยาศาสตร์การกายภาพบำบัดมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มคุณภาพชีวิตและศักยภาพในการเคลื่อนไหวโดยการรักษาเชิงป้องกันหรือการแทรกแซงและการฟื้นฟูสมรรถภาพ ซึ่งจะรวมถึงการครอบคลุมสุขภาพร่างกายจิตใจอารมณ์

ความเป็นอยู่ทางสังคมของผู้ป่วยที่เกี่ยวข้อง คลินิกกายภาพบำบัดส่วนใหญ่ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพและการแพทย์อื่น ๆ เช่นแพทย์และศัลยแพทย์กระดูกและข้อ เช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แพทย์นักกายภาพบำบัดก็มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเช่นในผู้สูงอายุผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดระบบประสาทระบบประสาทศัลยกรรมกระดูกและกุมารเวชศาสตร์ เนื่องจากการรักษาที่หลากหลายที่พวกเขาสามารถให้ได้นักกายภาพบำบัดสามารถและทำงานในหลากหลายรูปแบบเช่นในโรงพยาบาลคลินิกเอกชนโรงเรียนสปอร์ตคลับและโรงยิม

การกู้คืนและบรรเทาจากความเจ็บปวดหรือเงื่อนไข

  • ที่เกิดจากการรักษาทางกายภาพอาจไม่ได้ทันที แต่ผลที่สามารถมองเห็นได้ในระยะยาวการรักษาไม่ได้เป็นเพียงอาการ แต่ยังแก้ไขสาเหตุของปัญหา อัตราการฟื้นตัวของผู้ป่วยจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
  • ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอาจฟื้นตัวได้เร็วขึ้น แต่คนที่มีอาการรุนแรงอาจต้องใช้เวลานานกว่าจะหายดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าอาการเรื้อรังนั้นเป็นอย่างไร
  • ในกระบวนการรักษาภายใต้คลินิกกายภาพบำบัดทัศนคติและความเชื่อของผู้ป่วยก็มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูสุขภาพและการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น
  • ผู้ป่วยจะต้องเชื่อมั่นและเชื่อมั่นว่านักกายภาพบำบัดสามารถช่วยให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีการฟังคำแนะนำของร่างกายการจัดการดูแลตนเองที่เหมาะสมและการติดตามการรักษาที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการฟื้นฟู
  • ทั้งผู้ป่วยและคลินิกกายภาพบำบัดต้องทำงานร่วมกันอย่างดีเพื่อให้การรักษาประสบความสำเร็จ