การจัดกลุ่มรูขุมขนด้วยเทคนิคการปลูกผมแบบใหม่

 

การทดลองโดยศัลยแพทย์ปลูกถ่ายเส้นผมดร. ซีเกอร์ในปี 1996 ให้ความเชื่อมั่นอย่างมีนัยสำคัญต่อเทคนิคการผ่าตัดปลูกผมแบบฟอลลิคูล่า เนื่องจากการทดลองเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าอัตราการรอดชีวิตของหน่วย follicular ที่ยังคงอยู่นั้นดีกว่าการปลูกผมแบบไมโครเดียว ในการผ่าตัดปลูกผมจึงลดลงมากหรือน้อย

แม้ว่าผลลัพธ์ของการฟื้นฟูผมด้วยการใช้การปลูกถ่ายแบบฟอลลิคูลาร์นั้นดีและสวยงาม แต่การผ่าตัดปลูกผมแบบนี้ได้รับผลกระทบจากข้อเสียเปรียบที่ต้องใช้เวลานาน ในการปลูกถ่าย มันเกี่ยวข้องกับทีมงานของผู้ช่วยที่มีทักษะสูงสำหรับขั้นตอนการปลูกผมในการแยกหน่วย เนื่องจากขั้นตอนดังกล่าวต้องใช้เวลานานและมีทักษะมากขั้นตอนนี้จึงพิสูจน์ได้ว่ามีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับผู้ป่วย ความเสียหายจากการผ่าตัดที่เกิดขึ้นกับรูขุมขนเมื่อสองหน่วยฟอลิเคิลอยู่ใกล้กันมากถูกแยกออกจากกันและเริ่มส่งผลต่อผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกผม

ความสำเร็จที่ลดลงในการปลูกถ่ายยูนิตต่อม พบบ่อยมากขึ้นในการผ่าตัดปลูกผมที่ได้รับการผ่าตัดโดยศัลยแพทย์ปลูกถ่ายเส้นผมที่เข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายต่อม ความจริงก็คือความกังวลอย่างมากกับศัลยแพทย์ปลูกผมมืออาชีพ เหตุผลหลักสำหรับอัตราความสำเร็จที่ลดลงก็คือผู้ช่วยศัลยแพทย์ปลูกถ่ายเส้นผมขาดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการแยกเซลล์ฟอลลิเคิลเดี่ยวอย่างถูกต้องแล้วทำการผ่าอย่างรวดเร็ว