การใช้แผ่นซับเสียงและลดมลพิษทางเสียงในบ้านของคุณ

การใช้ชีวิตที่ทันสมัยมักหมายถึงการใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับเพื่อนบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบแฟลตหรือกึ่งแฝดหรือระเบียงคุณอาจพบกับเสียงรบกวนจากบ้านและในทางกลับกัน สิ่งนี้อาจกลายเป็นแหล่งที่มาของความยุ่งยากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องและในกรณีที่รุนแรงอาจมีการดำเนินการทางกฎหมายโดยฝ่ายหนึ่ง แผ่นซับเสียงทางออกหนึ่งคือการลงทุนในฉนวนกันเสียง เมื่อติดตั้งแล้วคุณจะใช้งานที่บ้านได้อย่างไม่จำกัดลองนึกภาพการเล่นเพลงของคุณ แต่เสียงดังที่คุณต้องการในเวลาใดก็ได้ที่คุณต้องการ หากคุณเป็นนักปาร์ตี้หรือนักดนตรีอะไรจะดีไปกว่านี้

ไม่มีใครควรได้รับเสียงรบกวนมากเกินไปที่พวกเขาอาศัยอยู่

เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกฝ่ายพยายามและทำความเข้าใจในมุมมองของเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามยังมีขอบเขตของสัญญาณรบกวนทางกฎหมายที่ไม่สามารถละเมิดได้ สิ่งเหล่านี้ถูกกำหนดโดยข้อบังคับอาคารของสหราชอาณาจักร องค์กรเดียวกันมีหน้าที่กำหนดประเภทของพื้นอะคูสติกและผลิตภัณฑ์แผ่นซับเสียงที่เหมาะสำหรับโครงการเสียงของคุณ แนวทางของพวกเขาจะช่วยคุณเลือกวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นไปตามข้อบังคับขององค์กรคุณอาจต้องการติดตั้งแผ่นซับเสียงด้วยตัวคุณเอง แต่ถ้าคุณไม่มีประสบการณ์ในการทำเช่นนั้นคุณอาจต้องติดตั้งฉนวนอย่างมืออาชีพ

เมื่อคนนึกถึงสตูดิโอบันทึกเสียงระดับมืออาชีพพวกเขามักจะคิดถึงอุปกรณ์ที่นำเสนอ ขณะที่ไมโครโฟนไมโครโฟนโต๊ะผสมและอีควอไลเซอร์สามารถมีส่วนร่วมในการจับเสียงของศิลปินได้ แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องคำนึงถึงทั้งฉนวนกันเสียงและเสียงในห้องในสตูดิโอ  ในแง่ของแผ่นซับเสียงราคานั้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ประสิทธิภาพของซองจดหมายนั้นเพียงพอสำหรับสถานการณ์ พาร์ติชันที่มีน้ำหนักเบาเช่นที่ทำจากยิปซั่มบอร์ดจะไม่ตัดมัสตาร์ดที่ความถี่ต่ำเพื่อลดทอนเสียงที่เกิดขึ้นในสตูดิโอบันทึกเสียงไม่ว่าจะเป็นสำหรับเซสชันการบันทึกเองหรือในขั้นตอนการผสม

แผ่นซับเสียงในห้องที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อป้องกันการบันทึกที่ได้รับผลกระทบจากการสะท้อนกลับของห้องที่ไม่ต้องการ  ปัญหาหลักสามประการของสตูดิโอเกี่ยวข้องกับแผ่นซับเสียงของห้องคุณภาพเสียงของห้อง การแยกสัญญาณรบกวนใด ๆ ที่มาจากผนังและเพดาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตั้งระดับจอภาพในระดับสูงเพื่อให้ได้มิกซ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับแทร็ก วัสดุก่อสร้างทั่วไปไม่สามารถรับมือกับระดับดังกล่าวได้และเสียงที่สร้างขึ้นอาจทำให้เกิดมลภาวะทางเสียงในอาคารที่อยู่ติดกัน ในทางกลับกันก็อาจเป็นไปได้ที่เสียงจากการเดินทางจากอาคารที่อยู่ติดกันในสตูดิโอ

แผ่นซับเสียงคุณภาพสูงสามารถช่วยเพิ่มการป้องกันเสียงสูงสุดในขณะที่ลดการสูญเสียพื้นที่และวัสดุดังกล่าวสามารถใช้กับผนังและเพดาน พื้นสามารถกันเสียงด้วยแผ่นกันเสียง สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงการสอดแทรก พาร์ติชันที่อนุญาตให้ซ็อกเก็ตและสวิตช์ผ่านสามารถให้เส้นทางการส่งสัญญาณเสียงได้ง่ายแม้ว่าซ็อกเก็ตอะคูสติกมีให้เลือกทั้งขนาดมาตรฐานและขนาดที่กำหนดเองเพื่อป้องกันสิ่งนี้ เมื่อจัดการกับแผ่นซับเสียงแล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาว่าเสียงก้องและเสียงสะท้อนที่มากเกินไปอาจส่งผลต่อการบันทึกได้อย่างไร