ความแตกต่างระหว่างเครื่องแยกกากบดเคี้ยวและแบบแรงเหวี่ยง

คุณจะเห็นว่ามีหลายยี่ห้อและรุ่นของเครื่องคั้นน้ำไฟฟ้าในตลาดและอาจเป็นเรื่องยากที่จะคิดว่าอันไหนดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเลือกเครื่องสกัดน้ำผลไม้เครื่องแรก อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงเครื่องทำน้ำผลไม้ไฟฟ้าที่แตกต่างกันเหล่านี้จะแบ่งออกเป็นสองชนิดพื้นฐานเครื่องสกัดน้ำผลไม้บดเคี้ยวเครื่องสกัดน้ำผลไม้แบบแรงเหวี่ยงเครื่องคั้นน้ำแรงเหวี่ยงเครื่องแยกกากคั้นน้ำผลไม้ที่มีชื่อเสียงเป็นตัวอย่างของเครื่องคั้นน้ำผลไม้แบบแรงเหวี่ยง

เครื่องแยกกากเหล่านี้ทำงานที่ สูงมากและคั้นน้ำอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ตรงเวลา มอเตอร์ความเร็วสูงหมุนใบมีดรูปแบบดิสก์แบบวงกลมที่ทำหน้าที่คล้ายกับชีสขูด ใบมีดประกอบด้วยรูแหลมขนาดเล็กจำนวนมากที่บดผักและผลไม้เพื่อปล่อยน้ำผลไม้ที่สูงยังสร้างแรงเหวี่ยงที่แยกเยื่อกระดาษออกจากน้ำผลไม้

ข้อดีหลักของเครื่องคั้นน้ำแบบแรงเหวี่ยงคือพวกเขาใช้งานง่าย

ข้อดีหลักของเครื่องคั้นน้ำแบบแรงเหวี่ยงคือพวกเขาใช้งานง่ายและไม่ต้องการกล้ามเนื้อมากในนามของผู้ใช้และรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องแยกกากคั้นน้ำไฟฟ้าที่ถูกที่สุดอีกด้วยการเพิ่มข้อดีเหล่านี้เข้าด้วยกันทำให้ผู้คั้นน้ำเหล่านี้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้เริ่มต้นข้อเสียของเครื่องคั้นน้ำแบบแรงเหวี่ยงนั้นเสียงดังมากเนื่องจากมีความเร็วสูง พวกมันความเร็วสูงยังสร้างแรงเสียดทานและความร้อนซึ่งจะช่วยกำจัดสารต้านอนุมูลอิสระและเอนไซม์ในผักและผลไม้

เครื่องคั้นน้ำผลไม้บดละเอียดมีราคาแพงกว่าเครื่องสกัดน้ำผลไม้คุณภาพสูงที่ได้รับความนิยมจากนักสกัดน้ำผลไม้และผู้ที่มีเป้าหมายคือการสร้างน้ำผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุด เครื่องคั้นน้ำเหล่านี้ทำงานที่เครื่องแยกกากที่ช้ามากเมื่อเทียบกับเครื่องสกัดน้ำผลไม้แบบแรงเหวี่ยงดังนั้นพวกมันจึงผลิตความร้อนได้น้อยกว่ามาก ดังนั้นพวกเขาจึงเก็บรักษาสารต้านอนุมูลอิสระและเอนไซม์ในผักและผลไม้ให้มากขึ้นเพื่อส่งมอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น เครื่องคั้นน้ำผลไม้บดเคี้ยวทำให้เป็นไปได้เพราะพวกเขาไม่ได้ใช้ใบมีดหมุนเร็ว

แต่เป็นระบบเกียร์เดียวที่บีบและปั่นน้ำผลไม้ออกจากผักและผลไม้

แต่เป็นระบบเกียร์เดียวที่บีบและปั่นน้ำผลไม้ออกจากผักและผลไม้อย่างช้าๆ สิ่งนี้ยังให้ผลผลิตน้ำผลไม้สูงกว่าเครื่องสกัดน้ำแบบแรงเหวี่ยงข้อเสียเปรียบหลักของเครื่องสกัดน้ำผลไม้บดเคี้ยวคือต้องใช้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในการรับผักและผลไม้และสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มเวลาในการทำน้ำผลไม้ เครื่องคั้นน้ำผลไม้เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะหนักกว่านอกจากนี้ยังมีเครื่องสกัดน้ำผลไม้อีกประเภทหนึ่งที่ใช้วิธีการบดเคี้ยวต่อไปอีกหนึ่งขั้นและใช้สองเกียร์

สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มน้ำผลไม้ให้มากขึ้นและเก็บรักษาสารอาหารได้ดีขึ้นเล็กน้อย เครื่องคั้นน้ำผลไม้เหล่านี้เรียกว่าเครื่องสกัดน้ำผลไม้ triturating หรือเครื่องคั้นน้ำเกียร์คู่และเป็นเครื่องที่แพงที่สุดการคั้นน้ำเป็นส่วนเสริมของอาหารเพื่อสุขภาพเป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี คั้นน้ำทำให้เรามีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายที่ช่วยให้เราดีท็อกซ์และปกป้องเราจากการสัมผัสกับอนุมูลอิสระและการเกิดออกซิเดชันที่เพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากมลพิษในอากาศและสิ่งแวดล้อมโดยทั่วไป