สนใจปลูกเห็ดเยื่อไผ่ไหมนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้

ไม่เพียงเท่านั้นวิธีการเพาะเห็ดที่กินได้นั้นเป็นเรื่องง่าย ในความเป็นจริงเทคนิคในการปลูกสปอร์ไม่ได้เปลี่ยนไปสักพัก เคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น คำตอบนั้นง่ายเหมือนจมูกบนใบหน้าของคุณเทคนิคนี้ง่ายมีประสิทธิภาพและตรงไปตรงมามาก หากเทคนิคแม้ว่าเก่าจะมีประสิทธิภาพทีเดียวทำไมต้องแก้ไขในตอนแรกใช่ไหม เมื่อเพาะเห็ดเหล่านี้คุณต้องรู้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเห็ด สำหรับผู้เริ่มต้นมันจะเติบโตในที่ชื้นและมืด แม้แต่ที่ตั้งก็ง่าย พื้นที่ในห้องใต้ดินของคุณสามารถใช้ในการเพาะเห็ดเยื่อไผ่ชุดแรกของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องมีอาคารแฟนซีและชอบที่จะเติบโตเล็กน้อยของอัญมณีนี้ เคยสงสัยไหมว่าคุณควรทำอะไรเป็นอันดับแรก

เห็ดเยื่อไผ่เพื่อรับทราบว่าคุณควรเริ่มต้นอย่างไร

อย่าเก็บถุงพลาสติกก่อนและเริ่มคิดว่าคุณสามารถขายหัวเห็ดเยื่อไผ่ได้จำนวนเท่าใด สิ่งแรกที่คุณต้องจัดหาคือวัฒนธรรมที่บริสุทธิ์ วัฒนธรรมที่บริสุทธิ์คืออะไร ในเห็ดหลินจือวัฒนธรรมบริสุทธิ์คือไมซีเลียมหรือแหล่งชีวิตของเห็ดของคุณ คุณต้องพิจารณาว่าเส้นใยบางชนิดสามารถกินได้แน่นอน มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะมีไมซีเลียมอยู่เพราะจะทำให้เกิดสีขาวของความดี ในความเป็นจริงแล้วเห็ดที่คุณและฉันกินนั้นเป็นผลของเห็ดเยื่อไผ่

คุณจะเพาะเห็ดเยื่อไผ่ของคุณเองได้อย่างไร

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้คุณจะต้องได้รับวัฒนธรรมของสายพันธุ์เห็ดที่คุณต้องการฝึกฝน อย่าใช้ไมซีเลียมโดยตรงกับวัสดุพิมพ์ของคุณ คุณต้องเลี้ยงไมซีเลียมในจานเพาะเชื้อที่เต็มไปด้วยวุ้น วุ้นจะเป็นสื่อกลางที่ไมซีเลียมจะเกาะติดกันในที่สุด วุ้นของคุณสามารถผสมกับส่วนผสมที่อุดมด้วยสารอาหารเช่นกากน้ำตาล สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มการเติบโตของเห็ดเยื่อไผ่ของคุณ เมื่อคุณสร้างไมซีเลียมได้แล้วคุณก็พร้อมที่จะพัฒนาวางไข่ของคุณแล้ว

เพื่อสร้างไข่ของคุณเป็นเรื่องง่าย คุณเพิ่มวัฒนธรรมที่บริสุทธิ์ให้กับเมล็ดข้าวไรย์ เมล็ดข้าวไรย์จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนฉีดวัคซีนเมื่อคุณต้องการวางไข่เป็นจำนวนมาก ไม่ต้องกังวลเพราะใช้เวลาเพียง 10 วันในการเตรียมเมล็ดข้าว คุณต้องใช้มันทันทีเพราะไมซีเลียมไม่หยุดการเจริญเติบโต เทคนิคที่นี่คือการทำให้เมล็ดสำหรับแบทช์ขนาดใหญ่คือการเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ให้เป็นสายพันธุ์บริสุทธิ์เพื่อให้คุณมีการวางไข่ข้าวโดยการแบทช์

  • เทคนิคนี้ก็คุ้มค่าเช่นกัน การเติมธัญพืชข้าวไรย์หนึ่งขวดลงในวัฒนธรรมบริสุทธิ์จะทำให้เกิดไข่ 10 ขวดแค่คิดว่าคุณสามารถผลิตธัญพืชกี่โหลโดยการจัดหาธัญพืช 10 ไห นั่นคือไข่วางไข่มากกว่าหนึ่งโหล
  • ตอนนี้คุณพร้อมที่จะถ่ายโอนเมล็ดพันธุ์ของคุณไปยังพื้นผิวสุดท้ายแล้วคุณสามารถเลือกฟางข้าวสาลีหรือเศษไม้ เศษไม้ไม่จำเป็นต้องผ่านการฆ่าเชื้อ คุณสามารถเพิ่มการวางไข่ลงไปได้โดยตรง การใช้ฟางข้าวสาลีเป็นเรื่องราวที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

เมื่อใช้ฟางข้าวสาลีคุณต้องฆ่าเห็ดเยื่อไผ่ก่อนจากนั้นคุณต้องใช้ถุงโพลีเอทิลีนขนาดเดียวกันเพื่อคลุมพื้นผิว รอสักครู่จากนั้นคุณสามารถโค้งคำนับเห็ดของคุณ มันง่ายอย่างที่คิด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.phoraworld.com