การจำแนกประเภทสำหรับรถเข็นไฟฟ้าโดยทั่วไป

รถเข็นไฟฟ้าหรือรถเข็นไฟฟ้าเป็นเครื่องช่วยที่ดีสำหรับผู้พิการประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังพิสูจน์ว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุที่พบว่าเป็นการยากที่จะเดินไปมาโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือ เมื่อเปรียบเทียบกับเก้าอี้ล้อเลื่อนแบบแมนนวลซึ่งมีขนาดใหญ่และให้ความคล่องแคล่วเล็กน้อยมันถูกออกแบบด้วยคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์

มันถูกออกแบบด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นซึ่งรวมถึงการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ช่วยให้เก้าอี้ล้อเลื่อนขึ้นสองล้อ มันเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ทำงานในร้านขายของชำ ด้วยการถือกำเนิดของรถเข็นไฟฟ้าชีวิตของคนพิการนับล้านได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มันแตกต่างกันไปตามระดับของคุณสมบัติที่ซับซ้อน

รถเข็นไฟฟ้าสามประเภทที่แตกต่าง

มันถูกแบ่งออกเป็นสามประเภทต่าง ๆ ตามแรงขับของพวกเขา รถเข็นไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าเป็นที่รู้จักกันว่ามีความสามารถในการกลึงที่ยอดเยี่ยม แต่ให้ความเร็วที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับเก้าอี้ล้อเลื่อนกำลังอื่น รถเข็นไฟฟ้าที่ใช้กันมากที่สุด ได้แก่ เก้าอี้ล้อเลื่อนที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง แม้ว่าจะให้ความเร็วที่ยอดเยี่ยมในขณะเคลื่อนที่ แต่ก็มีความสามารถในการกลึงน้อยกว่า เก้าอี้ล้อเลื่อนล้อหลังมีความแข็งแรงและทนทานซึ่งเหมาะสำหรับการเดินทางกลางแจ้ง

เหมาะสำหรับพื้นผิวที่ราบเรียบรถเข็นไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยล้อกลางมีความสามารถในการกลึงที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น อย่างไรก็ตามมันสามารถใช้ได้กับพื้นผิวที่ขรุขระและมีล้อพิเศษเพื่อป้องกันการลื่นไถลและลื่นไถล นอกเหนือจากประเภทพื้นฐานทั้งสามประเภทแล้วยังมีเก้าอี้ล้อเลื่อนที่มีความหลากหลายอีกหลายประเภทดังนี้ มีให้เลือกทั้งด้านหลัง, ด้านหน้าและล้อกลาง รถเข็นไฟฟ้าสำหรับงานหนักส่วนใหญ่จะใช้สำหรับงานกลางแจ้ง ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานจึงสามารถใช้กับพื้นผิวเกือบทุกประเภทได้อย่างง่ายดาย มันได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษล้อขนาดใหญ่เพื่อให้ง่ายแ

รถเข็นไฟฟ้ากำลังเป็นที่รู้จักว่าเป็นเก้าอี้ล้อเลื่อนที่ง่าย

เบาที่สุดซึ่งสามารถถอดออกได้ง่ายและรวดเร็ว มันสามารถถ่ายโอนและขนส่งได้อย่างง่ายดายเนื่องจากมีน้ำหนักเบาน่าทึ่ง มีขนาดกะทัดรัดสามารถใช้ในการเดินทางผ่านประตูแคบและล็อบบี้ อีกหนึ่งความหลากหลายที่โดดเด่นของมันรวมถึงรถเข็นไฟฟ้าฐานที่มีล้อและมอเตอร์ที่ไม่ซ้ำกัน มีหลากหลายในประเภทเหล่านี้ด้วยซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้งและในร่ม สายพันธุ์ที่ทนทานเหล่านี้ต้องการลิฟท์

ทางลาดสำหรับการขนส่งเนื่องจากไม่สามารถพับเก็บได้ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ชอบที่จะใช้มันมากกว่าเก้าอี้ล้อเลื่อนแบบแมนนวลเพราะมันต้องใช้ความพยายามน้อยกว่า ด้วยคุณสมบัติที่นับไม่ถ้วนเช่นระดับความสูงของขาที่พักมือและห้องออกซิเจนมีข้อดีหลายประการเมื่อเปรียบเทียบกับรถเข็นไฟฟ้าราคาถูกทั่วไป บางส่วนของมันยังเปิดใช้งานตำแหน่งยืนและนอน อย่างไรก็ตามเก้าอี้ล้อเลื่อนกำลังเปิดใช้งานตัวเลือกที่ดีกว่าของการขนส่ง