การติดตั้งตู้คอนโทรลที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยภายในบ้าน

ถ้าบ้านของคุณมีตู้คอนโทรลรุ่นเก่าที่มีฟิวส์อาจเป็นปัญหาได้ ตู้คอนโทรลรุ่นใหม่ที่ติดตั้งเบรกเกอร์วงจรก็อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยและควรได้รับการอัพเกรด เหตุผลอีกประการหนึ่งในการอัปเกรดแผงไฟฟ้าของคุณคือถ้ามีขนาดเล็กเกินไป ตู้คอนโทรลหมายความว่าไม่สามารถจ่ายพลังงานได้เพียงพอ คำแนะนำคือตู้คอนโทรลมักจะเป่าหรือเบรกเกอร์มักจะพลิกออก หรือผู้รับเหมาอาจบอกคุณว่าบ้านหรือธุรกิจของคุณต้องการพลังงานมากขึ้นสำหรับเครื่องปรับอากาศหรือการติดตั้งอื่น ๆ และต้องการอัพเกรดตู้คอนโทรล

ตู้คอนโทรลคืออะไร

พลังงานจาก บริษัท สาธารณูปโภคไฟฟ้าไหลผ่านสายไฟขนาดใหญ่ไปยังบ้านของคุณและเข้าสู่แผงตู้คอนโทรลขนาดใหญ่ที่มีฟิวส์หรือตู้คอนโทรล ถ้าคุณคิดว่าระบบไฟฟ้าภายในบ้านของคุณมีกิ่งก้านและกิ่งเหมือนต้นไม้แผงไฟฟ้าของคุณคือลำต้นของต้นไม้ จากแผงกระแสไหลเข้าสู่สาขาไฟฟ้าหลักที่หดตัวลงไปในกิ่งไม้และกิ่งไม้ขนาดเล็กและเล็กที่ให้บริการทุกส่วนของบ้าน ถ้ามีกำลังมากเกินไปที่จะไหลเข้าสายไฟในบ้านของคุณพวกเขาสามารถละลายและเริ่มมีไฟได้ หากคุณบังเอิญสัมผัสสายไฟที่ชำรุดเสียหายคุณอาจได้รับไฟฟ้าช็อต

เพื่อหลีกเลี่ยงการไหลของกระแสไฟฟ้ามากกว่าสายไฟที่ได้รับการออกแบบมาให้แผงบริการไฟฟ้าของคุณควรตรวจจับปัญหาและหยุดการไหลทันที ในแผงไฟฟ้าเก่าฟิวส์พัด ในรุ่นที่ใหม่กว่าตู้คอนโทรลจะพลิกออก การตอบสนองทั้งสองแบ่งวงจรและตัดไฟไปยังสายไฟ ตู้คอนโทรลที่ทำงานอย่างถูกต้อง (หรือฟิวส์) มีความสำคัญต่อความปลอดภัยของครอบครัวและความปลอดภัยในบ้านของคุณ

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าแผงไฟฟ้าของฉันมีขนาดเล็กเกินไป

และควรจะอัพเกรดหรือไม่ เมื่อคุณเพิ่มอากาศส่วนกลางหรือตู้เย็นขนาดใหญ่ใหม่บ้านของคุณไม่จำเป็นต้องตั้งค่าสำหรับการใช้พลังงานเพิ่มเติมที่จำเป็น ตู้คอนโทรลหรือฟิวส์พัดบ่อยๆน่าจะหมายความว่าระบบไฟฟ้าของคุณต้องการการขยายตัวรวมถึงการอัพเกรดแผงด้วย ต่อไปนี้เป็นสถานการณ์ทั่วไปที่เรียกร้องให้มีการขยายระบบไฟฟ้า ตู้คอนโทรลอาจเกิดการล้นกระหน่ำพัดฟิวส์และปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ

นี้อาจเป็นความไม่สะดวกและมีการทดลองที่จะซื้อฟิวส์ขนาดใหญ่เพื่อที่พวกเขาจะไม่ระเบิดบ่อย แต่ฟิวส์ขนาดใหญ่อาจทำให้เกิดการโอเวอร์โหลดและความร้อนสูงเกินไปของสายไฟได้ บางครั้งบางคนอาจจะใส่เงินในช่องเปิดเพื่อเปลี่ยนฟิวส์เป่า นี้จริงๆสามารถสร้างอันตรายไฟเป็นเงินไม่สามารถทำลายวงจรและหยุดมากเกินไปของสายไฟ ตู้ควบคุมไฟฟ้าอันตรายของตู้คอนโทรลที่รู้จักกันน้อยคือเจ้าของบ้านสามารถบังนิ้วมือเข้าไปในช่องฟิวส์โดยบังเอิญขณะเปลี่ยนฟิวส์และถูกไฟฟ้าดูด ทางออกที่ปลอดภัยคือการอัพเกรดด้วยตู้คอนโทรล