คำแนะนำที่เหมาะสมสำหรับการทำรากฟันเทียม

ฟันที่หายไปหลายตัวมักเป็นไปตามฟันที่ขาดหายไป ทุกครั้งที่ฟันหายไปและไม่ได้เปลี่ยนมันเร่งกระบวนการของการสูญเสียฟันมากขึ้น เนื่องจากฟันหลายซี่หายไปปัญหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับฟันที่ขาดหายไปเพียงชิ้นเดียวจะยุ้ย แต่มีข้อกังวลเพิ่มเติมเช่นกัน สิ่งเหล่านี้จะรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะ การยุบตัวตามแนวตั้ง  เนื่องจากฟันหลังหลายซี่สูญเสียปากสูญเสียการสนับสนุนเมื่อเราปิดทำให้คางเข้าใกล้จมูก รากฟันเทียมนี้มีผลกระทบจากการพับลึกที่มุมปากและผอมบางของริมฝีปาก มันสามารถอายุการปรากฏตัวของบุคคลโดย 10 ถึง 20 ปี

รากฟันเทียมการยุบตัวของโครงสร้างใบหน้า

เนื่องจากฟันหลังหลายซี่สูญเสียการสนับสนุนใบหน้าของแก้มทำให้สูญเสียรูปลักษณ์ อีกครั้งผลที่ได้คือริ้วรอยก่อนวัย กระดูกขากรรไกรบนและส่วนล่างของเรามีจุดประสงค์ทางธรรมชาติเพียงอย่างเดียว การสนับสนุนรากฟันเทียมของเรา เมื่อรากสูญหายกระดูกจะเริ่มหลอมให้มากที่สุดเท่าที่กล้ามเนื้อไม่ได้ใช้ ส่งผลให้สูญเสียการสนับสนุนใบหน้าและสูญเสียการสวมใส่เทียมเทียมเช่นฟันปลอม นอกจากนี้ยังสามารถทำให้ตำแหน่งของรากฟันเทียมมีความท้าทายมากขึ้น

ไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้อย่างเหมาะสม

ปากเป็นครั้งแรกในชุดของอวัยวะที่ออกแบบมาเพื่อดูดซึมและย่อยอาหาร ยิ่งเราสามารถเคี้ยวอาหารได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีทั้งระบบทำงานได้ดีขึ้นเท่านั้น แม่ไม่ผิดหรอกเมื่อเธอตักเตือนพวกเราทุกคนให้เคี้ยวอาหารช้าและทั่วถึงมากขึ้น การไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  รากฟันเทียมเมื่อฟันผุขึ้นมากขึ้นจะทำให้ยากที่จะรับประทานอาหารที่สมดุล สิ่งสำคัญที่สำคัญเช่นผักดิบและถั่วเป็นไปไม่ได้ที่จะกินและเราสูญเสียออกวิตามินและแร่ธาตุจำนวนมากที่พวกเขาให้

  • ไม่สามารถกินอาหารที่เราชอบ ฯลฯ กลายเป็นไปไม่ได้ที่จะกินหลายคนไม่ทราบว่าจะกินสิ่งที่ต้องการได้มากแค่ไหนจนกว่าจะสายเกินไป
  • มีความอัปยศทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับรากฟันเทียมที่หายไป หรือซ่อนรอยยิ้มด้วยมือของพวกเขา น่าเสียดายเพราะเรารู้ว่ามีเพียงไม่กี่คนที่เสียฟันเพราะต้องการ แต่ละคนมีเรื่องราวของตัวเองและทุกคนหรือเศร้า

เหล่านี้เป็นเพียงปัญหาบางประการที่ผู้คนต้องเผชิญเนื่องจากฟันที่หายไปเพียงครั้งเดียวและหลายซี่ ขณะนี้รากฟันเทียมมีโซลูชั่นที่เรียบง่ายและเชื่อถือได้น่าอัศจรรย์ ทันตกรรมรากฟันเทียมสำหรับฟันที่ขาดหายไปหรือฟันที่หายไปหลายตัวเป็นรากเทียมที่ทำจากไททาเนียมที่มาแทนที่รากของฟันธรรมชาติ

สำหรับฟันที่ขาดหายไปเพียงครั้งเดียวจะมีการใส่รากเทียมและสวมมงกุฎ ผลที่ได้คือฟันกำลังมองหาธรรมชาติที่ทำงานและทำงานเหมือนกับฟันธรรมชาติที่ถูกแทนที่ หลายคนคิดว่ามีฟันหลายซี่ที่ขาดหายไปที่รากฟันเทียมหนึ่งชิ้นต้องใช้แทนฟันแต่ละซี่ ที่ไม่ปกติกรณี ตัวอย่างเช่นถ้าฟันสามแถวติดต่อกันหายไปมักจะเป็นไปได้ที่จะแทนที่ด้วยรากฟันเทียมสองชิ้นและมีสะพานเชื่อมต่อถาวร ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้งหมดสามารถแทนที่ได้ด้วย และสะพานคงที่